ไม่พบผลการค้นหา
“เทวัญ” ร่วมประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล อุทิศให้แก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิง จ.นครราชสีมา เผยนายกฯ เตรียมเดินทางมามอบเงินเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกราย ในวันที่ 19 ก.พ. นี้

ที่วัดป่าศรัทธารวม ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีการจัดพิธีบำเพ็ญกุศล อุทิศให้แก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิง ทั้ง 9 ราย บริเวณวัดป่าศรัทธารวม และผู้เสียชีวิตทั้งหมด โดยมี พระสาสนโสภณ เจ้าอาวาสวัดสุทธจินดาวรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส รวมทั้ง นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายธงชัย ลืออดุลย์ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายวัชรพล โตมรศักดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยญาติของผู้เสียชีวิต ณ จุดวัดป่าศรัทธารวม ทั้ง 9 ราย และประชาชนร่วมในพิธีจำนวนมาก

จากนั้นนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในนามผู้แทนคณะรัฐมนตรีได้กล่าวแสดงความรู้สึกต่อเหตุการณ์และแสดงความไว้อาลัยกับผู้เสียชีวิต และ ญาติพี่น้อง พร้อมยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที วางดอกไม้บนอนุสรณ์สถาน ที่มีชื่อของผู้เสียชีวิตทั้ง 9 ราย และการเขียนข้อความ เพื่อไว้อาลัยและแสดงความเสียใจให้กับผู้เสียชีวิต

นอกจากนี้ นายเทวัญ กล่าวถึงความคืบหน้่าสำหรับแผนเยียวยาของรัฐบาลว่า รัฐบาลจะมอบเงินเยียวยาให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากกองทุนผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ดังนี้สำหรับญาติผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ล้านบาท ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 2 แสนบาท และผู้ได้รับบาดเจ็บไม่สาหัส จำนวน 1 แสนบาท โดยเงินส่วนนี้จะไม่เกี่ยวกับเงินบริจาคที่ผู้ได้รับผลกระทบได้รับจากทางจังหวัดที่ประชาชนร่วมกันบริจาค และมีการจ่ายเงินเยียวยาไปก่อนหน้านี้ ทั้งนี้พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมามอบเงินเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกราย ในวันที่ 19 ก.พ. นี้

ขณะที่ภาคเอกชน อาทิ สยามอะเมซิ่งพาร์ค หรือ สวนสยาม ขอเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องชาวโคราช ได้พักผ่อนกับสวนน้ำและสวนสนุกฟรีตลอดทั้งวัน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เพียงแสดงบัตรประชาชนที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดนครราชสีมา ใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่ 16 ก.พ. - 10 พ.ค. 63

อ่านเพิ่มเติม