ไม่พบผลการค้นหา
'วราวุธ' นำอวยพรวันเกิด 'ประภัตร' ครบรอบอายุ 71 ปี ยกเป็นหางเสือสำคัญของพรรคชาติไทยพัฒนา และเป็นรัฐมนตรีที่ทำงานหนัก ไร้การเมืองเกี่ยวข้อง ขอให้แข็งแรงและตีปี๊บดังไปเรื่อยๆ ด้าน 'กัญจนา' อวยพร ขอให้สุขภาพแข็งแรง-เป็นเสาหลักให้พรรคต่อไป

ที่บ้านทรงไทย อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา จัดพิธีทำบุญอาหารเลี้ยงพระเช้า แด่พระสงฆ์ 32 รูป เนื่องในโอกาสวันคล้ายเกิดครบรอบ 71 ปี ด้วยสโลแกน 'เราไม่เคยลืมกัน' 1 ส.ค. 2563

โดยมี วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) ในฐานะประธานกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมอวยพรตั้งแต่เวลา 07.30 น. ท่ามกลางบรรยากาศในงานเป็นไปอย่างคึกคัก 

S__175243283.jpg


วราวุธ กล่าวว่า วันเกิดอาประภัตร หลานไม่มาไม่ได้ แต่ที่ต้องรีบมาแต่เช้าเพราะต้องเดินทางไปราชการทางภาคเหนือต่อ อาเป็นหนุ่มขึ้นอีกหนึ่งปี และเป็นเสาหลักให้กับคนสุพรรณและพรรคชาติไทยพัฒนาเพิ่มอีกหนึ่งปี ตลอดเวลาที่ผ่านมา ได้เห็นแล้วว่าการทำงานของอาและผมในรัฐบาลนั้น เป็นรัฐมนตรีที่เรียกได้ว่าทำงานหนักที่สุดในรัฐบาล และเป็นการทำงานที่เราไม่มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้ชาวสุพรรณบุรีได้เห็นว่าทุกคะแนนที่เลือกพวกเราเข้าไปนั้น ไม่ได้เลือกเขาไปเสียเวลาเปล่า ไม่ได้เอาไปนั่งตบยุง ไม่ได้เอาไปนั่งเล่นการเมือง แต่เข้าไปทำงานเพื่อให้พี่น้องชาวสุพรรณบุรีและคนไทยทั้งประเทศ

S__175243287.jpg

วราวุธ กล่าวต่อว่า ผ่านการเลือกตั้งมา ผมได้เห็นแล้วว่า การทำงานผสมผสานระหว่างคนรุ่นใหม่ กับคนรุ่นใหญ่ นั้น มีความสำคัญแค่ไหน เพราะบอกได้เลยว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ถ้าพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่มีแม่ทัพใหญ่ที่ชื่อประภัตร โพธสุธน ก็จะไม่มีรัฐมนตรี ที่ชื่อ วราวุธ ศิลปอาชาในวันนี้ ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งใดก็แล้วแต่ เวลาที่ผมเจออาตั้งแต่เด็กจนโตขนาดนี้ ตำแหน่งที่สำคัญที่สุด ที่พูดกันไว้ตั้งแต่วันแรก คือตำแหน่งอาของหลาน และขุนพลคู่ใจของคนชื่อบรรหาร ศิลปอาชา ทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กันมานับ สิบๆ ปี วันนี้ยังมาเป็นหางเสือสำคัญ เป็นเข็มทิศสำคัญให้กับพรรคชาติไทยพัฒนา และให้กับผม ซึ่งยามใดที่นั่งอยู่ในคณะรัฐมนตรีแล้วมองไปเห็นคนชื่อประภัตร โพธสุธนนั้น ทำให้ผมมีกำลังใจมีความอุ่นใจว่ามีผู้หลักผู้ใหญ่ของเมืองสุพรรณ ผู้ใหญ่ของพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นกุนซือใหญ่คอยให้คำแนะนำ ให้คำสอนอีกมากมาย ดังนั้นพวกเราทุกคนจึงต้องมาให้กำลังใจ ขอให้อาแข็งแรงตีปี๊บดังไปเรื่อยๆ ทุกปีๆ "

S__175243285.jpg

"สิ่งใดก็แล้วแต่ที่จะทำให้อามีกำลังวังชา มีเรี่ยวแรง ทำงานต่อไปให้กับคนสุพรรณได้ ต้องขอให้ทุกคนร่วมกันเป็นกำลังใจและส่งแรงใจให้กับอา ผมเองก็ไม่รู้จะมอบอะไรให้กับอาผู้ที่มีทุกสิ่งทุกอย่างแล้ว จึงขอมอบตัวและหัวใจให้กับอา และปวารณาตัวเสมอว่าตราบใดที่มีคนชื่อ ประภัตร โพธสุธน คู่กับพรรคชาติไทยพัฒนา ตราบนั้น ครอบครัวศิลปอาชา ก็จะยืนเคียงข้างกับคนสุพรรณบุรีตลอดไป ขอให้อามีสุขภาพกาย สุขภาพใจแข็งแรง อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทร เป็นหางเสือ เป็นเข็มทิศ ให้กับชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ให้กับพรรคชาติไทยพัฒนาต่อไป" วราวุธ กล่าว


'กัญจนา' อวยพร 'ประภัตร' สุขภาพแข็งแรง-เป็นเสาหลักให้พรรคต่อไป

ต่อมาเมื่อเวลา 12.00 น. กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วยธีระ วงศ์สมุทร ที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา นิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และผอ.พรรคชทพ. ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชทพ. เสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชทพ ทัศน์ลักษณ์ ปัตตพงศ์ภัช รองเลขาธิการพรรคและที่ปรึกษารมช.เกษตรฯ ผู้บริหารและสมาชิกพรรคชทพ. พี่น้องประชาชนชาวสุพรรณบุรี รวมถึงเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมอวยพรกันอย่างคึกคัก ส่วนทางด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ได้ให้หัวหน้าสำนักงานรัฐมนตรี เป็นผู้แทน เข้ามอบกระเช้าดอกไม้อวยพรด้วย

S__175276077.jpg

กัญจนา กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันดีอีกวาระหนึ่ง หลังจากการเลือกตั้งปีเศษที่ผ่านมา อาประภัตร เป็นกำลังหลักของพรรคชาติไทยพัฒนา ที่พูดอย่างนี้เพราะอาเป็นกำลังหลักในการเลือกตั้ง ไม่เช่นนั้นพรรคชาติไทยพัฒนาคงไม่มีวันนี้ วันที่เราได้ร่วมรัฐบาล ได้มีพื้นที่ในการทำงาน ตั้งแต่พรรคชาติไทยจนถึงพรรคชาติไทยพัฒนาตอนที่บรรหารอยู่ อาก็เป็นหลักมาเสมอ และไม่แค่ปัจจุบันในอนาคตอาประภัตร ยังต้องเป็นเสาหลักให้กับพรรคชาติไทยพัฒนา ต้องกราบขอบพระคุณ ในสิ่งที่อาได้ทำให้กับบรรหาร พรรคชาติไทยพัฒนาและชาวจังหวัดสุพรรณบุรี และในอนาคตที่อาจะทำอีกต่อไป ในโอกาสอันดีนี้ พรรคชาติไทยพัฒนาและชาวจังหวัดสุพรรณขอให้อาประภัตรมีสุขภาพแข็งแรง จิตใจของใส มีความมานะและไม่เหนื่อยในการทำงาน เพื่อชาติบ้านเมือง อายุยืนเป็น 100 ปี ทำงานได้ไม่เหนื่อย

S__175276074.jpg