ไม่พบผลการค้นหา
ทีมแพทย์ รพ. ศิริราชระบุ น้ำตาล เดอะสตาร์ มีอาการสมองบวมไปกดทับศูนย์ควบคุมการทำงานของหัวใจและปอด ก่อนเสียชีวิตอย่างสงบ แจงต้องสืบค้นสาเหตุเลือดออกต่อไป ด้านครอบครัวเตรียมจัดพิธีสวดอภิธรรมศพ ที่ บ้านเกิด จ.สมุทรสาคร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 มิ.ย. ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ชี้แจงกรณีการเสียชีวิตของ น้ำตาล บุตรศรัณย์ ทองซิว โดยมี พี่สาว พิมพ์ลดา ทองชิว และพี่เขย ร่วมแถลงข่าว ที่ ห้องสิรินธร อาคารเฉลิม พระเกียรติ ชั้น G รพ.ศิริราช ว่า ตามที่ น้ำตาล บุตรศรัณย์ ทองชิว เข้ามารับการรักษา ณ หอผู้ป่วย ICU ตั้งตรงจิตร 1 ตึกสยามินทร์ ชั้น 6 รพ.ศิริราช ตั้งแต่เช้าวันที่ 12 มิ.ย. 2562 นั้น และเมื่อวันที่14 มิ.ย. 2562 เวลา 02.17น. ได้เสียชีวิตอย่างสงบ หลังจากเลือดหยุดไหล มีอาการสมองบวม และทุกอย่างก็แย่ลง


น้ำตาล เดอะสตาร์

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เมื่อวาน (13 มิ.ย.) ตลอดวัน สัญญาณชีพอยู่ในระดับดี ออกซิเจน ก็อยู่ในระดับดี ไม่มีหลักฐานว่าเลือดออกซ้ำ แต่มีเรื่องที่กังวล คือ สมองบวม จนช่วงเวลาทุ่ม 2 ทุ่ม อาการน้ำตาลแย่ลง ความดันตกลง อาการสมองบวม เคลื่อนตัวลงผ่านช่องกระโหลก กดศูนย์ควบคุมการทำงานของหัวใจและปอด และจากไปอย่างสงบ ทุกคนได้ทำทุกอย่างเต็มที่แล้ว

แถลงข่าว น้ำตาล

ส่วนสาเหตุของโรค คณะแพทย์ จะมีการสืบค้น จากข้อมูลที่มีอยู่อีกครั้ง ทำให้ตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุการเลือดออก


แถลงข่าว น้ำตาล

น.ส.พิมพ์ลดา ทองชิว อายุ 31 ปี หรือ น้ำผึ้ง พี่สาวน้ำตาล เปิดเผยว่า เราสนิทกันค่อนข้างมาก เป็นสิ่งที่ทำใจยากที่เห็นสภาพน้องเมื่อวานที่ผ่านมา โดยน้ำตาล สนิทกับหลานมาก แต่ไม่สามารถพามาเยี่ยมได้ เพราะหลานยังเด็กมาก และไม่สามารถมาได้ทัน ซึ่งก็คิดว่าน่าจะพามาเผื่อมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น เป็นเรื่องที่ทำใจยาก

ขณะที่พี่เขย กล่าว่า ครอบครัวเชื่อว่าน้องพยายามเต็มที่แล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวาน แพทย์ไม่ได้ลดความพยายามลงซักวินาทีเดียว ทุกคนมีความหวังเหมือนกับเรา จนถึง ตี 2 น้องจึงจากไป น้องคงเลือกแล้วสิ่งนี้คือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขา เราก็ได้บอกเขาตลอดเวลา มีอยู่ช่วงเวลาหนึ่งที่เราคุยกับน้อง และเอาคลิปเสียงของหลานไปให้ฟัง เหมือนน้ำตาลจะดีขึ้นแต่ก็เชื่อว่า เขาไม่ไหวจริงๆ ก็เชื่อปาฏิหารย์ในทุกนาที สุดท้ายน้องก็ไปด้วยความสงบ

ทั้งนี้ จะมีการเคลื่อนย้ายน้องน้ำตาลจาก รพ.ศิริราช ไปประกอบพิธีการทางศาสนา ณ วัดป้อมวิเชียรโชติการาม อ.เมือง จ. สมุทรสาคร โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในวันนี้ เวลา 16.00 น. และสวดพระอริธรรมศพตั้งแต่วันนี้ -วันที่17 มิ.ย.62 เวลา 19.00 น. และฌาปนกิจ ในวันที่ 18 มิ.ย.เวลา 17.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :