ไม่พบผลการค้นหา
'สุดารัตน์' พบลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น เขต 7 หลายหน่วยเลือกต้ังประชาชนโวยเหลือ 1 วันยังไม่พบว่ามีบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งติดที่หน้าหน่วยเลือกตั้ง ผอ.เลือกตั้ง พท.เร่งทวงถาม กกต.ขอนแก่น หวั่นไม่โปร่งใส

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย และนายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ระหว่างลงพื้นที่หาเสียงเป็นวันสุดท้าย พบว่ามีประชาชน มาร้องเรียนรวมถึง ได้สังเกตพบว่า หลายหน่วยเลือกตั้งใน อ.หนองเรือ ประชาชนไม่สามารถตรวจสอบรายชื่อและลำดับชื่อ จากบัญชีรายชื่อที่ประกาศไว้หน้าที่เลือกตั้งได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่นำ บัญชีรายชื่อมาติดประกาศไว้ที่หน้าหน่วยเลือกตั้ง ทั้งที่จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นในวันที่ 22 ธ.ค. 

คุณหญิงสุดารัตน์ จึงส่งเรื่องไปยังนายพงศกร อรรณนพพร ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัดขอนแก่น พรรคเพื่อไทย เพื่อทำหนังสือด่วน สอบถามไปยัง กกต. ประจำจังหวัดขอนแก่น เพื่อขอทราบปัญหาและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

คุณหญิงสุดารัตน์ กังวลว่ากรณีดังกล่าวอาจเกิดความไม่โปร่งใส หรือมีความพยายามที่จะจริตในการเลือกตั้ง ขณะเดียวกันได้ฝากกำชับให้พี่น้องประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา ตรวจสอบการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม ตั้งแต่การตรวจสอบรายชื่อการยื่นหลักฐานแสดงตนการรับบัตรเลือกตั้ง รวมถึงขั้นตอน การใส่บัตรลงในหีบเลือกตั้ง และที่สำคัญคือกระบวนการนับคะแนนจะต้องทำอย่างเปิดเผย ขานชื่อ แสดงหมายเลขผู้สมัคร ตามที่มีการลงคะแนนจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง