ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกฯ และรมว.สธ. แจงขออภัยตำหนิแพทย์ที่ติดเชื้อโควิด-19 เหตุรับความกดดันเยอะ สื่อสารไม่ดี เผยต้องการสื่อสารถึงแพทย์ที่ติดเชื้อจากการไม่ได้รักษาผู้ป่วย ยืนยันเป็นห่วงบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนที่กำลังร่วมรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ชี้แจงหลังให้สัมภาษณ์กรณีที่มีบุคลากรทางการแพทย์ติดโรคโควิด-19 โดยไม่ระวังตัวเองว่า ส่วนตัวขออภัยเป็นอย่างยิ่ง ยืนยันไม่มีเจตนาที่ไม่ดี หรือเจตนาตำหนิใคร มีแต่ความชื่นชม ศรัทธาเคารพท่านทั้งหลายที่ปฏิบัติงานอยู่ วันนี้ตนอาจมีความกดดันและไม่ทันได้ฟังคำถามให้ดีแล้วตอบคนละเรื่องกับคำถาม ซึ่งตนได้รับรายงานว่ามีแพทย์ที่ติดเชื้อจำนวน 3-4 คน ซึ่งเมื่อตนทราบว่าท่านเหล่านั้นไม่ได้ติดเชื้อจากการดูแลรักษาคนไข้ ตนก็ต้องการสื่อสารว่าพวกเราเป็นบุคลากรทางการแพทย์ ช่วงนี้เป็นช่วงสำคัญมากที่ต้องดูแลคนไข้โควิด-19 ดังนั้นจะป่วยไม่ได้ และต้องทำตัวให้เป็นตัวอย่าง เราจะต้องรักษาตัวเองให้ให้มีความปลอดภัยเพื่อรักษาคนไข้ได้ ตนห่วงใยสุขภาพหมอและพยาบาลเพราะเป็นมือไม้แขนขาของกระทรวงสาธารณสุข สิ่งที่ตนทำทุกวันคือจัดหาอุปกรณ์ทุกชนิดให้มีความปลอดภัย ปลอดจากการติดเชื้อ ทุกเวลาทุกนาทีที่ตนได้พบ พูดกับคนที่จัดหาอุปกรณ์ หน้ากาก ถุงมือ ถุงเท้า 

"ผมเป็นห่วงพวกท่านทุกคน ถ้าผมสื่อสารไม่ดีต้องขออภัย เพราะความกดดันเยอะ จะพยายามปรับปรุงตัวเองให้ชัดเจน ขอให้ท่านมั่นใจว่า ผมเป็นห่วงพวกท่านทุกคน เอาชนะโรคโควิด-19 ไปด้วยกัน ผมเสียใจสิ่งที่สื่อสารไม่ผ่าน และจะปรับปรุงตัวขอให้โอกาสผม ไม่ได้มีเจตนาร้ายกับพวกท่านเลย" นายอนุทิน ระบุ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง