ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มรักแผ่นดินเกิด จี้ อธิการบดี-รองอธิการบดี ธรรมศาสตร์ ขอพระราชอภัยโทษ พร้อมลาออกจากตำแหน่งโดยเร็วที่สุด

กลุ่มรักแผ่นดินเกิด เดินทางเข้าแจ้งความ ดำเนินคดี รศ.เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต, ผศ.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายความยั่งยืนและบริหารศูนย์รังสิต และกลุ่มผู้จัดธรรมศาสตร์และการชุมนุม กรณีจัดแฟลชม็อบเมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่มีมวลชนรวมกิจกรรมวันนี้ประมาณ 30 คน 

บัญชา บุญพยุง หัวหน้ากลุ่มรักแผ่นดินเกิดอ่านแถลงการณ์มีใจความว่าการจัดชุมนุมดังกล่าว มีเนื้อหาจากการปราศรัยของแกนนำในลักษณะจาบจ้วงก้าวล่วงสถาบันกษัตริย์ ซึ่งเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย โดยอธิการบดีและรองอธิการบดีอนุญาตให้มีการจัดชุมนุม ทั้งทราบและรับรู้ถึงพฤติกรรมของนักศึกษา และปล่อยให้มีการปราศรัยล่วงละเมิดอำนาจสถาบันอันเป็นที่รักและเคารพของประชาชน จึงถือว่าทั้งสองเป็นผู้สนับสนุนให้กระทำความผิด

แกลลี่กลุ่มรักแผ่นดินเกิด สภ_3.คลองหลวง_๒๐๐.jpg

ด้วยเหตุนี้ กลุ่มรักแผ่นดินเกิดจึงเดินทางมาแจ้งดำเนินคดีกับอธิการบดี,รองอธิการบดี และแกนนำในการปราศรัยประมาณ 10 คน ที่สภ.คลองคลอง จ.ปทุมธานี เนื่องจากบุคคลเหล่านี้มีการกระทำความผิดเข้าข่ายประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 6 ว่าด้วยการห้ามล่วงละเมิดจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง 

ทั้งนี้กลุ่มรักแผ่นดินเกิด ได้ประกาศเรียกร้อง 3 ข้อคือ

1.อธิการบดีและรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ต้องดำเนินการขอพระราชอภัยโทษในสิ่งที่ได้กระทำล่วงเกิน โดยเร็วที่สุด เนื่องจากรู้เห็นเป็นใจในการปล่อยปละละเลยให้มีการจัดแฟลชม็อบหมิ่นสถาบัน

2.ขอให้ลาออกจากตำแหน่งอธิการบดีและรองอธิการบดี 

3.ให้ผู้บริหารมหาวิทยาลัยคนอื่นๆ ลาออกทั้งหมด

แกลลี่กลุ่มรักแผ่นดินเกิด สภ_4.คลองหลวง_๒๐๐.jpg