ไม่พบผลการค้นหา
2 นักเคลื่อนไหวทางการเมือง วางพวงหรีดไว้อาลัยกองทัพบก เรียกร้องให้ พล.อ.อภิรัชต์ ลาออกแสดงความรับผิดชอบกรณีกราดยิงโคราช พร้อมนำ 4 หมื่นรายชื่อยื่นกดดัน แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่รับเรื่อง

วันที่ 20 ก.พ. นายเอกชัย หงส์กังวาน และนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้นำพวงหรีดวางไว้อาลัยแด่กองทัพบก และ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เรียกร้องให้ ผู้บัญชาการทหารบกลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบ เหตุทหารกราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของ ผบ.ทบ.และ ผบ.ทบ.ได้ปล่อยปละละเลยให้มีธุรกิจมืดเกิดขึ้นในกองทัพ  

นายเอกชัย ได้เรียกร้องให้ ผบ.ทบ.มีความจริงจังในการปฎิรูปกองทัพ ทั้งเรื่องบ้านพักในค่ายทหาร ที่ให้นายพลเกษียณอายุราชการย้ายออกไปในสิ้นเดือนนี้ รวมถึงศูนย์คอลเซ็นเตอร์ สายตรงผบ.ทบ.เหตุใดรับแต่การร้องเรียนของทหาร หากบริสุทธิ์ใจต้องรับฟังการร้องเรียนของประชาชนที่มีต่อทหารด้วย จะคอยดูว่าเป็นปาหี่หรือไม่ หรือแค่หลอกลวงประชาชน

นอกจากนี้ นายเอกชัย ได้นำพวกหรีดที่ระบุข้อความว่า "ตั้งแต่วินาทีที่ลั่นไก ก็ไม่ใช่ ผบ.ทบ.อีกต่อไป" พร้อมกับรายชื่อผู้ที่ต้องการถอดถอน ผบ.ทบ.ออกจากตำแหน่ง กว่า 4 หมื่นรายชื่อ และข้อความแสดงความเห็นต่างๆ มามอบให้กับ พล.อ.อภิรัชต์ ด้วย แต่เนื่องจากไม่มีเจ้าหน้าที่ทหารมารับพวงหรีด และรายชื่อถอดถอน ผบ.ทบ.นายเอกชัยจึงนำไปวางที่ใต้ประตูรั้วของกองทัพบกแทน