ไม่พบผลการค้นหา
“ภท.” หนุนแนวคิด “อนุทิน” ให้ทำงานที่บ้านลดปัญหา PM2.5 ระบุ ผลักดันเต็มที่ co-working space และ ทำงานสัปดาห์ละ 4 วัน “เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ” ชี้ได้ประโยชน์ลดค่าใช้จ่าย ทั้งนายจ้าง-ลูกจ้าง

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ว่า แนวทางการรับมือปัญหาฝุ่นพิษ PM 2.5 ที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เสนอแนวคิดให้คนทำงานที่บ้านนั้น ถือว่าเป็นแนวคิดที่ช่วยแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งแนวคิดดังกล่าวอยู่ในแนวนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ที่ให้ประชาชนทำงานสัปดาห์ละ 4 วัน แล้วอีก 1 วัน ให้ทำงานที่บ้าน หรือทำงานจุดต่างๆ ตามชานเมือง หรือมุมเมือง ที่เรียกว่า co-working space ซึ่งพรรคภูมิใจจะผลักดันเต็มที่แน่นอน โดยเมื่อคนไม่ต้องเข้ามาทำงานในเมือง ก็จะเป็นการช่วยลดมลพิษทางอากาศได้ เพราะไม่ต้องขับรถเข้ามาในเมือง หรือใครที่ไม่ขับรถมาทำงานเองอยู่แล้ว ก็เป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง แล้วยังช่วยลดค่าใช้จ่ายของบริษัทผู้ประกอบการ นายจ้าง ได้อีกด้วย ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ เพราะมีคนมาทำงานที่ออฟฟิศน้อยลง โดยคนที่ทำงานที่บ้านสามารถต่อต่อสื่อสาร ประชุม ส่งข้อมูลผ่านเทคโนโลยีที่มีอยู่ในปัจจุบันได้อย่างง่ายดาย 

“เทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างก้าวกระโดด เกิดระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เกิดระบบ 5G ทำให้คนไม่จำเป็นที่ต้องออกไปทำงานที่ออฟฟิศอีกต่อไป อยู่ที่บ้าน หรืออยู่ที่ไหนก็สามารถทำงานได้ เรามี co-working space มีระบบสื่อสารที่ติดต่อส่งข้อมูลถึงกันได้แบบ Real time สามารถประชุมแบบเห็นหน้ากันได้ด้วยระบบ VDO Conference หรือเพียงแค่สมาร์ทโฟนเครื่องเดียวกับสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่มีคุณภาพ เราก็สามารถทำงานที่ไหนก็ได้แล้ว แต่สิ่งสำคัญหนึ่งที่ช่วยให้แนวนโยบายทำงานที่บ้านเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ คือโครงการ Smart city เพราะจะทำให้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงกระจายอยู่ทุกเมืองทั่วประเทศ ดังนั้นโครงการ Smart city จึงมีส่วนสำคัญอย่างมากที่จะช่วยให้นโยบายด้านอื่นๆ ขับเคลื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นรัฐจะต้องดำเนินการให้โครงการดังกล่าวสำเร็จสมบูรณ์โดยเร็ว” โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว

เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ภูมิใจไทย Cover Template.jpg