ไม่พบผลการค้นหา
คมนาคม เตรียมผ่อนปรนผู้โดยสารรถไฟฟ้านั่งติดกันได้ แต่เฉพาะผู้ที่เดินทางมาด้วยกัน หรือครอบครัวเดียวกัน คาดเริ่ม 1 ก.ค.นี้ ส่วนรถโดยสารสาธารณะอื่นๆ ที่เดินทางมากกว่า 50 นาที ยังบังคับให้เว้นที่นั่ง

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เตรียมผ่อนปรนให้ประชาชนที่เดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ โดยเฉพาะรถไฟฟ้า สามารถนั่งติดกันได้ โดยไม่ต้องเว้นที่นั่งระหว่างกัน เฉพาะบุคคลที่เดินทางมาเป็นครอบครัว และที่เดินทางมาด้วยรถคันเดียวกัน แต่ยังกำหนดให้ต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ใช้บริการ โดยเบื้องต้นได้สั่งการให้กรมการขนส่งทางรางไปพิจารณาว่าจะมีหลักเกณฑ์ในการออกประกาศอย่างไร เพื่อให้เป็นรูปแบบในการปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกัน เช่น สติ๊กเกอร์เฉพาะที่ระบุว่าเป็นบุคคลที่เดินทางมาด้วยกัน คาดว่าจะมีความชัดเจนในสัปดาห์หน้า ก่อนที่จะเริ่มบังคับใช้ในวันที่ 1 ก.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม การผ่อนปรนในเบื้องต้นจะให้เฉพาะระบบขนส่งสาธารณะที่มีระยะเวลาการเดินทางไม่ถึง 50 นาที เนื่องจากเป็นระยะเวลาที่มีการรวมตัวกันและป้องกันโดยการใส่หน้ากากอนามัย และมีการทำความสะอาดระบบขนส่งสาธารณะต่อเนื่อง โอกาสติดเชื้อน้อยหรือเป็นศูนย์ จึงสามารถที่จะผ่อนปรนได้ในช่วงแรก ส่วนระบบอื่นๆ โดยเฉพาะรถโดยสารประจำทางระหว่างจังหวัดยังคงบังคับให้เว้นระยะห่างระหว่างที่นั่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :