ไม่พบผลการค้นหา
ประธานยุทธศาสตร์กรุงเทพฯ พปชร. เผยพรรคยังไม่เคาะรายชื่อผู้สมัครลงเลือกตั้งชิงตำแหน่งผู้ว่า กทม. บอกเพื่อไทย-ชัชชาติ ระวังเจอกระแสลบ เชื่อคนกรุงเทพฯ รู้ทัน หลังชัชชาติ ลงสมัครนามอิสระ

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงความชัดเจนการส่งผู้สมัครลงชิงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคพลังประชารัฐ ว่าขณะนี้ทางพรรคยังไม่การสรุปรายชื่อ แต่ได้มีการพูดคุยกันอย่างไม่เป็นทางการ เพราะต้องดูปัจจัยทั้งคู่แข่ง และต้องคำนึงถึงถึงยุทธศาสตร์พรรค ซึ่งยังมั่นใจว่าจะสามารถคัดเลือกคนที่ดีที่สุดเข้ามาแก้ไขปัญหากรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะเป็นปัญหามลภาวะฝุ่น PM 2.5 ปัญหาขยะ และอื่นๆ โดยขณะนี้มีผู้เสนอตัวนับ 10 คน ทั้งคนในและนอกพรรค 

ส่วนประเด็นที่จะมีการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลอื่นในการตกลงส่งหรือไม่ส่งผู้สมัครมาแย่งคะแนนเลือกตั้งหรือไม่ นายพุทธิพงษ์ ระบุว่าคงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะตกลงกัน เพราะแต่ละพรรค ก็อยากที่จะส่งตัวแทนเข้ามาชิงเก้าอี้ผู้ว่ากรุงเทพมหานครอยู่แล้ว ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อระบุว่าไม่ได้ส่งแคนดิเดตในนามพรรคเพื่อไทย แต่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ จะลงสมัครในนามอิสระ นายพุทธิพงษ์ เชื่อว่าคงไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะว่าคนกรุงเทพฯ รู้ทัน และเชื่อว่าอาจจะเป็นผลลบต่อพรรคเพื่อไทย และตัวนายชัชชาติเอง ซึ่งคนกรุงเทพฯ อาจจะให้บทเรียนที่ตรงกันข้ามก็ได้ ส่วนจะมีผลกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น ก็ต้องมาสู้กันเพราะคนในพรรคก็มีคนที่สามารถสู้กับนายชัชชาติอยู่แล้ว

ยืนยัน 'ศูนย์ป้องกันข่าวปลอม' ไม่เกี่ยวกับการสืบติดตามหรือนำจับ

นอกจากนี้ นายพุทธิพงษ์ ยังกล่าวถึงการตั้งศูนย์ป้องกันข่าวปลอม ว่า ขณะนี้ยังไม่มีชื่อที่ชัดเจน แต่ขอยืนยันว่าศูนย์ดังกล่าวจะเน้นทำความเข้าใจกับประชาชนในช่องทางโซเชียลมีเดีย เช่น ไลน์, เฟซบุ๊ก ว่าข่าวใดเป็นข่าวปลอม เพื่อให้สามารถตรวจสอบข่าวในอดีตได้ เพื่อช่วยลดความสับสน เพื่อให้เยาวชนเข้าใจการติดตามข่าวมากยิ่งขึ้น โดยกำลังจะมีการเสนอไปยังกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อให้ความรู้ เนื่องจากหลายประเทศก็มีการดำเนินการในเรื่องนี้แล้ว ทั้งนี้ ยืนยันว่า ศูนย์ดังกล่าวไม่เกี่ยวกับการสืบติดตามหรือนำจับ