ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.เชียงราย เพื่อไทย ซัดกองทัพหละหลวมปล่อยให้เกิดเหตุคนร้ายนำอาวุธสงครามมากราดยิงประชาชนกลางเมืองโคราช พร้อมบี้นายกฯ กองทัพมีงบฯ ร้อยล้านแต่ป้องกันลักลอบขนอาวุธไม่ได้ เรียกร้องปฏิรูปกองทัพ ด้าน พล.ท.ภราดร ชี้ประเทศประชาธิปไตย ตัว รมว.กลาโหมต้องลาออก

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่นายทหารยศจ่าสิบเอกคนหนึ่ง  นำเอาอาวุธสงครามก่อเหตุกราดยิงประชาชน ที่ จ.นครราชสีมา เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น ในฐานะผู้แทนประชาชนขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ทุกท่าน และขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนในการก้าวผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยกัน ทั้งนี้ จากเหตุการณ์นี้กองทัพบกเป็นหน่วยงานที่ต้องรับผิดชอบ และเชื่อว่าทั่วโลกต้องจับตามองกรณีทหารคนหนึ่ง สามารถเอาอาวุธสงครามออกมาจากหน่วยได้อย่างง่ายดาย ถือเป็นความหละหลวมของกองทัพ ซึ่งกองทัพต้องพูดความจริงกับประชาชน อยากถามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ว่า นโยบายกองทัพบกทำไมนำอาวุธสงครามที่มีความร้ายแรง มาไว้ในใจกลางเมือง รวมทั้งการระวังป้องกันการลักลอบนำอาวุธออกไปข้างนอกหละหลวมแบบนี้ประชาชนจะมีความปลอดภัยในชีวิตได้อย่างไร แล้วเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นอีกหรือไม่ 

“ที่ผ่านมากองทัพได้รับงบประมาณในการซื้ออาวุธเป็นจำนวนมาก มีงบหลายร้อยล้านในการซื้อเสื้อเกราะทำไมป้องกันอาวุธไม่ได้  รัฐบาลและกองทัพต้องกล้ายอมรับความจริงและจริงใจในการปฏิรูปกองทัพอย่างจริงจัง รวมไปถึงการตั้งหน่วยงานกองทัพว่าควรอยู่ใจกลางเมืองหรือไม่และเตรียมนำเรื่องซื้ออาวุธของกองทัพเข้าสู่การตรวจสอบในที่ประชุมสภา ว่าเหมาะสมหรือไม่อย่างไร” นายวิสารกล่าว

วิสาร เตชะธีราวัฒน์ เพื่อไทย 59113.jpg

(วิสาร เตชะธีราวัฒน์)

ด้าน พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการกิจการพิเศษ(กพศ.)พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ต้องขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อเหตุดังกล่าว และเรื่องสำคัญที่รัฐบาลต้องถือเป็นพันธกิจต่อเนื่องคือการสรุปบทเรียนของการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ดังกล่าวอย่างจริงจังเพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์อันเศร้าสลดซ้ำรอยขึ้นมาอีก หากมองย้อนไปว่าเหตุการณ์นี้ถ้าไปเกิดที่ประเทศประชาธิปไตยที่เจริญแล้วเราจะได้เห็นตัว รมว.กลาโหมออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกเมื่อเหตุการณ์จบลงในทันทีด้วยเหตุผลที่เข้าใจง่ายและสั้นๆคือเป็นการแสดงสปิริตและจริยธรรมทางการเมือง 

พล.ท.ภราดร ระบุว่า แต่ถ้าประเทศไทยเป็นเช่นนั้นได้วันอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีสืบทอดอำนาจที่กำลังจะเกิดขึ้นก็คงจะต้องถอนญัตติดังกล่าวออกไปแล้วไปเข้าสู่กระบวนการเลือกตัวนายกรัฐมนตรีกันใหม่ บรรยากาศบ้านเมืองก็คงจะคลายความเศร้าโศกกันไปได้บ้าง แต่มันจะเป็นเช่นนั้นได้หรือมันคงเป็นได้เพียงแค่ความฝันเสียมากกว่า เพราะพี่น้องประชาชนก็คงจะรู้ๆกันอยู่แก่ใจแล้วว่าเมื่อดูพฤติกรรมที่ผ่านมาของผู้นำสืบทอดอำนาจคนนี้แล้วต่างก็รู้กันว่าเขาเป็นคนเช่นไร คำว่าสปิริตเราเคยเห็นจากเขาหรือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง