ไม่พบผลการค้นหา
'หมอจวบ' พร้อมด้วยปลัดอำเภอปากพลี จ.นครนายก และสาธารณสุขจังหวัด ร่วมแถลงข่าวยืนยันเลิกทำการรักษาโรคมะเร็งด้วยเข็มมานานแล้ว ยืนยันคลิปที่เผยแพร่ในโลกออนไลน์เป็นของเก่า

วันนี้ (20 ม.ค.) ที่ว่าการอำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก นายปพนศักดิ์ ขันติชัยมงคล ปลัดอาวุโส อำเภอปากพลี ได้เชิญ นายประจวบ สิงหวิบูลย์ ซึ่งมีข้อมูลเผยแพร่ในสื่อออนไลน์โดยเรียกว่า 'หมอจวบ' ร่วมแถลงข้อเท็จจริงเรื่องการรักษามะเร็งโดยใช้เข็ม หลังจากที่ มีเพจเฟซบุ๊กหนึ่งนำภาพการรักษามาเผยแพร่ จนเกิดการตั้งข้อสังเกตในการรักษาว่าทำได้จริงหรือไม่ โดยเชิญเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด และอำเภอปากพลี มาร่วมรับฟังในครั้งนี้ด้วย

นายปพนศักดิ์ นำเอกสารบันทึกข้อความระหว่าง นายประจวบ และทางสาธารณะสุขจังหวัดนครนายก มาแสดงให้ผู้ร่วมฟังแถลงข่าวได้ดู โดยมีใจความว่า เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2557 นายประจวบได้เซ็นต์รับทราบกับทางสาธารณสุขจังหวัด เรื่องหยุดการรักษาผู้มารับบริการจนกว่าจะสามารถดำเนินการได้ถูกต้องตามกฎหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากนั้นนายประจวบ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ตนไม่ได้ทำการรักษาผู้ป่วยมานานแล้ว ทุกวันนี้ทำสวนและทำน้ำหมักชีวภาพเท่านั้น ส่วนภาพข่าวที่ออกมานั้นเกิดจากมีคนมาหลอกถามตนว่าได้วิชาการรักษามาจากไหน ตนจึงได้ให้ข่าวไป และคลิปดังกล่าวผ่านมานานนับ 10 ปี โดยการรักษาโดยการใช้เข็มนั้นตนเองได้หยุดการรักษาแบบนั้นมาตั้งแต่เซ็นรับทราบกับทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และนำป้ายออกไปแล้ว และยาที่ปรากฏในคลิปนั้นก็ไม่มีอยู่แล้ว 

ทั้งนี้ ตนเองทำดีที่สุดแล้ว ในสมัยก่อนนั้นตนป่วยเป็นมะเร็ง มีอาการปวดหัวอย่างรุนแรง และตนได้รับการรักษาโดยการใช้เข็มจนตนเองหายจากอาการป่วย เมื่อตนหายป่วยมีความรู้สึกที่อยากจะให้คนที่ป่วยแบบตนหายป่วย เลยขอศึกษาวิธีการรักษาจากคนที่รักษาอาการป่วยในตอนนั้น เพื่อมารักษาคนอื่นต่อ จากนั้นก็มีคนเข้ามารักษากับคน จนกระทั่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเข้ามาหาตนเมื่อปี 2557 และได้ให้ตนหยุด ตนก็หยุดการรักษาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา 

จากนั้นนายปพนศักดิ์ พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนครนายก ได้ขอให้นายประจวบพาไปยังสถานที่ที่ปรากฏในคลิป ซึ่งในอดีตเคยถูกใช้เป็นที่รักษาคนป่วย แต่ปัจจุบันได้กลายเป็นบ้านสวน เพื่อทำการตรวจสอบก็ไม่พบการประกอบการรักษาตามที่ปรากฏในคลิปภาพในอดีตแต่อย่างใด  

ทั้งนี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพจหมอแล็บแพนด้า โพสต์ภาพเตือนว่า "อย่าหลงเชื่อคนอ้างว่าเป็นหมอพื้นบ้านใช้วิธีรักษามะเร็งด้วยการ "ดึงเส้นมะเร็ง" หรือ "สะกิดมะเร็ง" โดยระบุวิธีการรักษาคือ ทายาที่ทำขึ้นเอง ทาทั้งลำตัวและด้านหลังผู้ป่วย จากนั้นใช้เข็มเย็บผ่าประมาณเบอร์ 10 สะกิดตุ่มตามไฝ หรือจุดต่างๆ ตามผิวหนัง หรือบางทีจะใช้แหนบดึงเส้นขนตามที่เห็นในภาพ แล้วก็บอกว่านี่ไงๆ ดึงเส้นมะเร็งออกแล้ว คนหลงเชื่อก็สบายใจ คิดว่าดึงมะเร็งออกไปแล้ว บางคนมีจุดแดงๆ ตามตัว เขาก็บอกว่า นี่คือจุดที่ติดเชื้อไวรัส ต้องดึงออก ต้องสะกิดออก นอกจากนี้ยังไม่มีการฆ่าเชื้อที่เข็มใดๆ ทั้งสิ้น"

จากโพสต์ดังกล่าว ทำให้หลายคนเกิดข้อสงสัย จนทำให้นายประจวบ ต้องออกมาแถลงชี้แจงในครั้งนี้