ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เปรยเหนื่อยแต่ยังแข็งแรงดี ชี้คนร้องเลือกตั้งโมฆะ บอกนับคะแนนใหม่ให้แล้วไม่พอใจก็ไม่รู้ทำอย่างไร ขอยึดกฎหมายอย่ายึดความต้องการตัวเอง แนะทำงานการเมืองยึด 3 สถาบันหลักเพื่อให้ประเทศสงบ เชื่อไม่มีม็อบการเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ทักทายสื่อมวลชนหลังประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า พวกเราทุกคนเหนื่อยกันหรือไม่ ก่อนผู้สื่อข่าวตอบกลับว่า ไม่เหนื่อย ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ดีแล้ว แต่นายกฯ เหนื่อย แต่ก็ยังแข็งแรง ทำงานอยู่เหมือนเดิม" จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงมีคนไปยื่นคำร้องให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ว่า เรื่องนี้ตนได้ยินข่าวมาตลอด ดังนั้นขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตย อย่ายึดเพียงความต้องการและความถูกต้องของตัวเองเป็นหลัก

แต่ต้องนำกฎหมายกระบวนการยุติธรรมมาพิจารณาด้วย หลายอย่างหากคิดคนละทางสองทางก็จะทำให้เลอะเทอะไปเรื่อย ขณะเดียวกัน การขอให้นับคะแนเลือกตั้งใหม่ เมื่อนับให้แล้วก็กลับไม่พอใจอีกก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะเป็นเสียงของประชาชน ดังนั้นขอทุกคนอย่าคำนึงถึงแต่ตัวเอง แต่ควรทำงานการเมืองยึดถือ 3 สถาบันหลัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แล้วประเทศชาติก็จะมีความสงบสุขโดยรวม จึงขอให้ทุกคนรวมถึงสื่อมวลชนช่วยกันด้วย

ส่วนช่วงนี้ คสช.ประเมินว่า จะมีม็อบทางการเมืองเกิดขึ้น จากความไม่แน่นอนทางการเมืองในขณะนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ความไม่แน่นอนก็คือพวกเราเอง ที่พูดกันไปมาให้เสียหาย แต่ยืนยันว่ารัฐบาลแน่นอน มีการกำหนดกฎ กติกา วันเวลาต่างๆ ไว้ทั้งหมด ในการเดินหน้าตามกฎหมายและรัฐธรรมนูญทุกอย่าง นี่คือความแน่นอนของรัฐบาล แสดงให้เห็นถึงความมีเสถียรภาพของรัฐบาล ในการกำหนดโรดแมปตรงนี้ออกมาและเป็นไปตามความต้องการของประชาชนซึ่งได้ทำให้ทุกอย่างแล้ว

ดังนั้นหากเกิดความแน่นอนขึ้นมาก็เกิดจากพวกเราหลายๆ คน พูดจากันคนละทางสองทาง โดยไม่ยึดกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมเป็นหลัก ถ้าคิดกฎหมายเข้าข้างตัวเองตลอดมันก็ไปไม่ได้ ดังนั้นตนคิดว่า ไม่น่าเกิดขึ้นม็อบการเมืองต่างๆ เพราะเรากำลังเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตย ทำไมไม่ทำประชาธิปไตยให้เข้มแข็งกันตั้งแต่เริ่มแรก โดยมุ่งหวังประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวในช่วงท้ายด้วยว่า ตนได้เดินทางไปต่างประเทศมา ต่างประเทศก็ได้แสดงความยินดีในการเลือกตั้งของเรา ส่วนใครจะมาเป็นรัฐบาลก็ว่ากันไป ซึ่งเป็นเรื่องของกลไกตามรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ ในช่วงท้ายผู้สื่อข่าวได้ถามว่า นายกฯ เหนื่อยเรื่องอะไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เหนื่อย ตนแค่พูดไป สื่อยังไม่เหนื่อยตนจะเหนื่อยได้อย่างไร

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ไม่ขอตอบกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เรียกร้องให้ กกต. จัดการเลือกตั้งใหม่ในเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.นครปฐม เนื่องจากเคยร้อนเรียนให้นับคะแนนใหม่หลายเขต แต่ผลคะแนนคลาดเคลื่อน โดยเรื่องนี้เป็นหน้าที่ กกต.ที่จะดำเนินการให้เรียบร้อย ตนเองไม่เกี่ยว ส่วนข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นก็ได้ดำเนินการเรียบร้อยไปแล้ว