ไม่พบผลการค้นหา
'ภูมิธรรม' เผย 18 พ.ย. คณะกรรมการคัดสรรผู้สมัครพรรคเตรียมประชุมเพื่อเตรียมรับฟังความคิดเห็นจากคณะกรรมการประจำจังหวัดก่อนเสนอตัวผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในนามพรรคให้คณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณา ยันสัปดาห์หน้าได้เห็นตัวผู้สมัครของพรรคโดยเร็ว ย้ำต้องเลือกตั้งก่อน 27 ธ.ค.

นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมการและเลขาคณะกรรมการสรรหาพรรคเพื่อไทย ระบุว่า คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครพรรคเพื่อไทย จะออกประกาศ เชิญชวนผู้สนใจสมัครเป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทย เสนอตัวให้พรรคพิจารณาคัดเลือกเป็นผู้สมัครลงชิงตำแหน่งผู้แทนราษฎร จ.ขอนแก่น เขต 7 และจะเรียนเชิญประชุมคณะกรรมการสรรหาและคัดสรรผูสมัครส.ส.ขอนแก่นเขต 7 ดังกล่าวในวันจันทร์ที่ 18 พ.ย.นี้ ที่พรรคเพื่อไทย เวลา 13.30 น 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตระเตรียมคัดสรรตัวผู้สมัครพร้อมทั้งเปิดให้มีการรวบรวมความเห็นและรับฟังความคิดเห็นต่างๆ จากคณะกรรมพรรคประจำจังหวัดและประจำเขตเลือกตั้งดังกล่าวก่อนที่จะนำเสนอกรรมการบริหารพรรคได้พิจารณาตัดสินต่อไป

นายภูมิธรรม ระบุว่า คณะกรรมการคัดสรรผู้สมัครพรรคเพื่อไทย จะรีบเร่งดำเนินและคัดสรรให้เรียบร้อยเพื่อเสนอให้กรรมการบริหารพรรคได้พิจารณาโดยเร็วที่สุด คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงสัปดาห์หน้า เพราะคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญให้จัดเลือกตั้งให้แล้วเสร็จใน 45 วันนับแต่วันที่มีคำวินิจฉัย คือจะมีการเลือกตั้งส.ส.ขอนแก่น เขต 7 แล้วเสร็จภายในวันที่ 27 ธ.ค. 2562 ซึ่งมีเวลาตระเตรียมการและดำเนินการน้อยมากจึงเรียนมาเพื่อทราบและขอเชิญประชุมคณะกรรมการสรรหาพรรคเพื่อไทยด่วนตามที่เรียนเชิญทุกท่าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายชื่อคณะกรรมการคัดสรรผู้สมัครพรรคเพื่อไทยชุดปัจจุบันประกอบด้วยพล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ เป็นประธาน กรรมการประกอบด้วย นายปลอดประสพ สุรัสวดี นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง นายชัยเกษม นิติสิริ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ นายชูศักดิ์ ศิรินิล นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขานุการคณะกรรมการคัดสรร และนายวัฒนา เตียงกูล ฝ่ายกฎหมายเป็นผู้ช่วยเลขานุการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :