ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี บอกนักข่าวว่านอนน้อย หลังจบภารกิจญี่ปุ่นถึงไทยตี 5 แต่ยังนั่งหัวโต๊ะประชุม ครม.ต่อ พร้อมเผยบาดเจ็บนิ้วมือซ้น

เวลา 04.50 น. วันที่ 10 ต.ค. ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เสร็จสิ้นภารกิจการประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือลุ่มน้ำโขงกับญี่ปุ่นครั้งที่ 10 ที่ประเทศญี่ปุ่น ถึงท่าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต่อมาเวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุมผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายกฯว่า เหนื่อยหรือไม่ โดยนายกฯ กล่าวเพียงสั้นๆว่า นอนน้อยไปหน่อย เมื่อถามว่า ได้นอนแล้วหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นอนไปนิดนึง

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นที่บริเวณนิ้วมือข้างขวาของนายกรัฐมนตรีตั้งแต่นิ้วกลางถึงนิ้วก้อยมีผ้าพันแผลพันติดไว้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า ได้รับบาดเจ็บจากอาการนิ้วมือซ้น

จากนั้นที่ตึกบัญชาการ 1 นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นำคณะเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมรณรงค์ส่งเสริมและสืบทอดวัฒนธรรมทางพระพุทธศาสนาเทศกาลออกพรรษาและถวายผ้ากฐิน โดยนำองค์ความรู้เกี่ยวกับธงกฐิน 4 ประเภท คือ ธงรูปจระเข้คาบดอกบัว ธงรูปกินรีหรือนางมัจฉาถือดอกบัว ธงรูปตะขาบ และธงรูปเต่ามาจัดแสดง พร้อมมอบธงสัญลักษณ์กฐิน “ธงกินรีถือดอกบัว” ให้กับนายกรัฐมนตรี เป็นที่ระลึก โดยธงกินรีมีความหมายว่า ผู้ที่ทำกฐินแล้วจะมีจิตใจที่ดีงาม ผ่องใส สิ่งดีๆจะมีกับตัวเอง ซึ่งนายกฯได้แสดงความสนใจสอบถามความหมายของธงแต่ละอัน โดยสัญลักษณ์ตะขาบหมายถึงกฐินได้ถูกจับจองแล้ว สัญลักษณ์จระเข้หมายถึงเป็นการทำกฐินไม่ใช้ผ้าป่า สัญลักษณ์เต่าหมายถึงวัดนี้ทำกฐินแล้ว


1039403.jpg


จากนั้นนายกฯได้ชมกิจกรรมการรณรงค์การจัดงานมหกรรมศิลปะนานาชาติระดับโลกครั้งแรกของประเทศไทย “Thailand Biennale Krabi 2018” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 พ.ย. 2561 ถึง 28 ก.พ. 2562 ที่ จ.กระบี่ โดยสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยร่วมกับ จ.กระบี่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาครัฐ เอกชน และประชาชน ร่วมกันจัดมหกรรมศิลปนานาชาติระดับโลก เป็นเวลา 4 เดือน โดยนายกฯได้กล่าวชื่นชม จ.กระบี่ ที่มีความคิดสร้างสรรค์ นำวัสดุใช้แล้วมาประดิษฐ์ให้เป็นประโยชน์ และยังเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมกันนี้ยังได้แนะนำให้ประดิษฐ์ของที่ไม่ซับซ้อนเกินไป เพื่อให้เป็นตัวอย่างกับพื้นที่อื่นๆ


1039342.jpg


ขณะเดียวกันการประชุม ครม.วันนี้ กระะทรวงคมนาคม จะเสนอโครงการขนาดใหญ่ กว่า 16 โครงการ มูลค่า 1.3 ล้านล้านบาท ให้ ครม.เห็นชอบ เพื่อเปิดประมูลโครงการ ระหว่างเดือนต.ต.2561-ม.ค.2562 

โดยเดือน ต.ค.นี้จะเสนอ 5 โครงการ คือ ท่าเรือแหลมฉบัง เฟส 3 วงเงิน 1.1 แสนล้านบาท ศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานสนามบินอู่ตะเภา 1 หมื่นล้านบาท ทางหลวงพิเศษ (มอเตอร์เวย์) นครปฐม-ชะอำ วงเงิน 8 หมื่นล้านบาท ศูนย์การขนส่งชายแดน จ.นครพนม วงเงิน 1 พันล้านบาท และศูนย์เปลี่ยนรูปแบบการขนส่งสินค้าเชียงของ จ.เชียงราย วงเงิน 2.3 พันล้านบาท