ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อไทย' ผุดโครงการอาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตย เปิดรับคนรุ่นใหม่ร่วมทำกิจกรรมทางการเมือง จับตาทุจริตเลือกตั้งซ่อมปากน้ำ พร้อมเรียกร้องนายกฯ แสดงความจริงใจในการรับฟังข้อเสนอเยาวชน

อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยได้เปิดตัวโครงการ อาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตย เพื่อรับสมัครนักเรียนนิสิตนักศึกษา อายุระหว่าง 18-25 ปีโดยประมาณ จำนวน 350 คน เพื่อทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครพิทักษ์ประชาธิปไตย เพื่อการเลือกตั้งที่โปร่งใสสุจริตและเที่ยงธรรม โดยเฉพาะการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตเลือกตั้งที่ 5 จ.สมุทรปราการ ในวันที่ 9 ส.ค. เยาวชนนักเรียนนิสิตนักศึกษาที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย เขตเลือกตั้งที่ 5 จังหวัดสมุทรปราการ

ตั้งแต่วันที่ 3- ส.ค.จนกว่าจะครบ 350 คน และขอฝาก กกต.ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสอดส่องดูแลการกระทำที่อาจสุ่มเสี่ยงว่าจะขัดกฎหมายเลือกตั้ง กรณีกลุ่มการเมืองในพื้นที่จ.สมุทรปราการที่ใกล้ชิดกับรัฐบาล เรียกประชุมผู้นำท้องถิ่น และหัวคะแนนโดยอ้างว่าเตรียมการเลือกตั้งท้องถิ่นจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าเพราะเหตุใด จึงมากระทำการในช่วงใกล้กับวันเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 5 จังหวัดสมุทรปราการ 

ฟังความเห็นนักเรียนนิสิตนักศึกษาโดยปราศจากอคติ

ส่วนสถานการณ์การชุมนุมขับไล่รัฐบาลของกลุ่มเยาวชนนักเรียนนิสิตนักศึกษาที่จุดติดทั่วประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ควรแสดงความจริงใจในการรับฟังข้อเสนอของกระบวนการขับเคลื่อนเรียกร้องประชาธิปไตยและควบคุมกำกับไม่ให้คนในเครือข่ายองคาพยพ รวมถึง IO 300 ออกมากระทำการในลักษณะด้อยค่าแพร่มลทินกระบวนการนักศึกษาที่ออกมาต่อสู้เรียกร้องเพื่อให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตย ต้องไม่เติมเชื้อไฟให้สัมภาษณ์ในลักษณะยั่วยุ ซึ่งอาจเกิดเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว เช่น ม็อบมุ้งมิ้ง ม็อบจุดไม่ติด

รวมถึง กรณีของ สุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาพาดพิงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ที่เรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ ต้องมีความจริงใจในการบริหารประเทศ

"สุภรณ์พูดเหมือนไม่ได้เห็นปรากฏการณ์อะไรเลยในสังคม ภาพที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เข้าไปตรวจค้นคุกคามนักเรียนนิสิตนักศึกษารวมถึงผู้ปกครองถึงบ้าน เป็นการกระทำเกินกรอบกฎหมายเกินกว่าเหตุหรือไม่ จะให้สังคมมั่นใจได้อย่างไรว่านักเรียนนิสิตนักศึกษาจะได้รับความปลอดภัย รัฐบาลลองไปอ่านสารพัดโพลที่ออกมาอย่างต่อเนื่องสะท้อนรัฐบาลขาลงเต็มสูบ อย่าปิดแผ่นฟ้าด้วยฝ่ามือ คนดีชอบแก้ไข แต่พวกที่ไม่แก้ไขแล้วยังไปโทษคนอื่นเป็นคนเช่นไรประชาชนตัดสินใจได้"