ไม่พบผลการค้นหา
'มงคลกิตติ์' โปรยคำหวาน พร้อมผ่านวาระแรก งบ 2563 ขู่หากอภิปรายแล้วไม่ฟัง เจอคว่ำแน่วาระ 2-3 เตรียมเสนอบ่อนเสรี หวังรัฐจัดเก็บภาษี ขณะพิเชษฐ แถลงย้ำ 2 เสียงฝ่ายค้านอิสระ พร้อมหนุนรัฐบาลให้ประเทศเดินหน้า

นายมงคลกิตติ์ สุขสินทรานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ยืนยันว่าจะลงมติรับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 2563 ในวาระแรกเพราะตามปกติฝ่ายค้านฝ่ายรัฐบาลจะมีมติรับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ​อยู่ แต่หากรัฐบาลไม่ฟังคำแนะนำ ก็โหวตสวนและงดออกเสียงในวาระสองและวาระสาม ซึ่งตนเตรียมจะอภิปรายเรื่องการหารายได้เข้าประเทศ เพราะปัจจุบันการหารายได้เข้าประเทศของรัฐบาลด้อยมาก มีหนี้สินเพิ่มและยังไม่เห็นแนวทางของรัฐมนตรีคลังและนายกรัฐมนตรีในการหารายได้เข้าประเทศ เตรียมเสนอ 2 เรื่อง คือการบังคับใช้กฎหมายการจัดเก็บภาษี และเปิดบ่อนเสรีทั้งออนไลน์บนดิน ใต้ดิน เพราะหากประเทศนำมาทำเองจะได้รายได้เยอะ

ขณะที่ นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย แถลงยืนยันว่า 2 เสียงจากฝ่ายค้านอิสระ จะลงมติสนับสนุน รับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2563 ในวาระแรก แน่นอน เพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปได้ แต่หากในอนาคตจะมีการเสนอญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง โดยการลงมตินี้เห็นว่าไม่จำเป็นต้องหารือกับพรรคเล็กอื่นๆแต่อย่างใด

ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าพรรคประชาธรรมไทย และพรรคไทยศรีวิไลย์ มีทีท่าไม่เป็นฝ่ายค้านอิสระนั้น นายพิเชษฐ ย้ำว่าการจัดสรรเวลา เป็นเรื่องวิปต่อวิป ผู้แทนสภาราษฎร มีสิทธิที่จะอภิปรายแสดงความคิดเห็นอย่างเสรี

อ่านเพิ่มเติม