ไม่พบผลการค้นหา
ประชาชน - นักศึกษา ย่าน ม.รามคำแหง เรียกร้องให้ 'ประยุทธ์' ลาออกจากตำแหน่ง หรือยุบสภาจากเหตุบริหารผิดพลาด พร้อมกดดัน ปชป. สละเรือรัฐบาล

‘วอยซ์ออนไลน์’ ลงพื้นที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก เพื่อสอบถามความคิดเห็นของประชาชนถึงการบริหารงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งกำลังเผชิญปัญหาเศรษฐกิจ การเมืองและการแก้ปัญหาไวรัสโควิด-19

โดย น.ส.กษิณี แก้ววัชระรังษี อายุ 55 ปี ให้สัมภาษณ์กับ ‘วอยซ์ออนไลน์’ ถึงทางออกจากวิกฤตของรัฐบาลว่า อยากให้รัฐบาลชุดนี้แสดงสปิริต เพราะว่าประเทศชาติเป็นของทุกๆคน การที่เสนอตัวมาเป็นตัวแทนจะบริหารประเทศ แต่ทำไม่ได้เลยสักข้อ อยากให้พิจารณาตัวเอง เพราะว่าทุกสิ่งทุกอย่างไม่ได้มาจากประชาชนทั้งประเทศเลือกมา ดังนั้น เมื่อมีความผิดพลาด จนวันนี้หลายๆ คนก็รู้สึกถึงได้ออกมากันแบบนี้และรู้สึกไปถึงของคนรุ่นใหม่ด้วย

“อยากให้เขามาความรับผิดชอบที่ถูกต้อง เพราะรัฐบาลอื่นๆ เขาก็แสดงตัวตนว่าถ้าเขาทำอะไรไม่ได้เขาก็จะถูกพิจารณาตัวเขาเองดีกว่าที่จะทำให้บ้านเมืองเราเสียหายไปกว่านี้”

ด้าน น.ส.กนกวรรณ สวนอุ่น นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง อายุ 19 ปี กล่าวว่า รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ควรลาออกและยุบสภา เพราะว่าเหตุการณ์ที่ผ่านมาก็พิสูจน์ได้แล้วว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่มีประสิทธิภาพ


เช่นเดียวกับ นายอนันต์ โลเกตุ นักกิจกรรมทางการเมือง อายุ 25 ปี กล่าวว่า รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ควรที่จะครองอำนาจและควรสละอำนาจเพราะว่ามีหลายเรื่องตั้งแต่สมัยที่เป็นรัฐบาลยึดอำนาจมา ทำประชาชนโดนจับในคดีต่างๆ พลเรือนต้องขึ้นศาลทหาร จนมาถึงสมัยนี้มรดกต่างๆ ที่ คสช .ยังทิ้งไว้ให้ คือรัฐธรรมนูญฉบับ ปี 2560 ที่พยายามทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ สืบทอดอำนาจ และอีกหลายเรื่องที่ไม่สามารถที่จะไว้วางใจให้ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในตำแหน่งต่อไปได้ และยังกล่าวต่อว่าถึงแม้จะปรับ ครม.อย่างไร ก็ได้คณะบุคคลเดิมที่เป็นพวกพ้อง ที่พยายามจะสืบทอดอำนาจเหมือนเดิม ซึ่งข้อเสนอเดียวเลยคือควรที่จะลาออก

บี้ ปชป. สละเรือแป๊ะ - ผิดหวังพรรคเก่าแก่ร่วมรัฐบาล ประยุทธ์


เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มีความเคลื่อนไหว โดย ส.ส.บางกลุ่ม เสนอให้พรรคถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล เพราะรับไม่ได้ที่มีการทุจริตกักตุนหน้ากากอนามัย และถือว่าผิดเงื่อนไขในการร่วมรัฐบาล น.ส.กษิณี ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่นานที่สุด แต่ก็ไม่มีความเจริญรุ่งเรืองขึ้นมาในสายตาตนที่อยู่มาเกือบจะ 60 ปีแล้ว ยังไม่เห็นความเจริญจากพรรคเก่าแก่นี้เลย มีแต่ความเสื่อมถอย และไม่อยากให้เด็กๆ รุ่นใหม่เจอแบบนี้ และถ้าคิดว่าประชาธิปไตยมีจริงเหมือนกับที่พรรคพูดเป็นทฤษฎีของพรรคมาตั้งแต่ดึกดำบรรพ์ ก็ควรจะรู้ว่าประชาธิปไตยเป็นแบบไหน 


“ในหลักสูตรประชาธิปไตยมันไม่มีรองเท้าบูทของทหารแน่นอน ไม่มีหลักสูตรของกองทัพเข้าไปอยู่ในหลักสูตรประชาธิปไตย มันจะได้ไม่สับสน ประชาชนกำลังสับสนกันว่า ถ้าประเทศนี้ไม่มีคนแข็งแกร่งแบบนี้แล้วประเทศชาติอยู่ไม่ได้มันไม่ใช่ มันต้องอยู่กับความคิดของคนทั้งประเทศ” น.ส.กษิณี กล่าว

ส่วน น.ส.กนกวรรณ บอกว่า ควรจะลาออกตั้งนานแล้วและไม่ควรที่จะเข้าไปร่วมด้วยตั้งแต่แรกแล้ว แม้ตนเป็นคนภาคใต้ พื้นฐานที่บ้านก็เลือกพรรคประชาธิปัตย์กันมาก ตอนแรกก็ไม่คิดว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาลกับ พล.อ.ประยุทธด้วยซ้ำ ทำให้รู้สึกผิดหวัง อยากให้พรรคประชาธิปัตย์ลาออก

เช่นเดียวกับนาย อนันต์ ที่บอกว่า “ด้วยเหตุผลแรกไม่ควรที่จะร่วมอยู่แล้ว อาจจะเข้าใจเขาได้ว่าในช่วงแรกรัฐธรรมนูญหรือกระบวนการในการเลือกนายก มันยากมากเลยที่จะทำให้เขาเลือกในสิ่งที่เขาอยากเป็นได้ ถ้าตอนนี้ถอนตัวไปก็เป็นสิ่งที่ดี เพราะมันก็อาจจะทำให้ประชาชนส่วนนึงที่เขาเลือกประชาธิปัตย์ได้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้ทำเพื่อเขาจริงๆ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง