ไม่พบผลการค้นหา
โซเชียลถล่มหนักทรมานสัตว์ 'หม่อมถนัดแดก' โชว์เมนูซาดิสม์ 'ไก่หลุม' ล่าสุดลบคลิปแล้ว มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ จ่อแจ้งความ

เพจเฟซบุ๊ก กรีน ฮันเตอร์ Green Hunter เผยแพร่ภาพและคลิปรายการใหม่ของ สหัสวรรษ ชอบชิงชัย หรือ 'หม่อมถนัดแดก' ยูทูบเบอร์คนดังด้านการกิน ที่ทำรายการใหม่เป็นมนู 'ไก่หลุม' ที่เอาไก่เป็นๆ ทั้งตัวไปฝังดินให้โผล่แต่หัว ฝังไว้ 2 สัปดาห์ ปล่อยให้ตากแดดอดข้าวอดน้ำ ให้กินแต่น้ำกะทิที่ทยอยหยอดให้ เพื่อให้ได้เนื้อไก่ที่ชุ่มกะทิ ก่อนนำมาย่าง พร้อมระบุว่า กรณีนี้น่าจะเข้าข่ายข้อหาทารุณกรรมสัตว์ได้หรือไม่ เนื่องจากไม่ใช่การเลี้ยงไก่เพื่อเชือดกินโดยปกติ แต่เป็นการทรมานสัตว์ถ่ายทำเพื่อผลประโยชน์ส่วนตนจากฆ่าโฆษณา

ส่งผลให้มีชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์เป็นอย่างมาก ทำเอาโซเชียลร้อนแรงขึ้นมาทันที บ้างก็บอกว่าเข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์ ทำเหมือนชีวิตไม่มีความหมาย เข้าใจว่าคนเราต้องนำไก่มาปรุงอาหารรับประทานเป็นประจำ แต่ก็ควรทำแบบปกติไม่ได้หรืออย่างไร บ้างบอกว่า ชอบดูรายการนี้ แต่คลิปนี้ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง กินสัตว์เพื่อเป็นอาหารและประทังชีวิต แต่ต้องไม่ใช่แบบนี้ รวมทั้งมีที่บอกว่าเป็นการทำที่ไม่สร้างสรรค์

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด พบว่าคลิปที่มีการเขียนบรรยายไว้ว่า "ตำนาน เมนูซาดิสม์ | Legend of sadism menu" ซึ่งเป็นการรวบรวมเมนูต่างๆ ที่ออกแนวซาดิสม์กับสัตว์มานำเสนอในรายการ เช่น การฉีดเหล้าให้วัว สลึมสะลือ เฉือดเนื้อวัวสดๆ และย่างกิน และ ไก่หลุมไก่กะทิ ก็เป็นเมนูซาดิสม์ เช่นกัน ซึ่งระบุว่า ประเทศไทยทำเมนูนี้มานานแล้ว ได้ถูกลบออกจากยูทูบเรียบร้อยแล้ว โดยเพจเฟซบุ๊ก หม่อมถนัดแดก ได้โพสต์ยืนยันเช่นกันว่า ได้ลบคลิปนี้แล้ว พร้อมทั้งระบุว่า "ต้องขออภัยหากทำให้หลายท่านไม่สบายใจ ต่อไปจะระวังให้มากขึ้น"

ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก นารากร OnAir ของ ต๊ะ นารากร ติยายน ผู้ประกาศคนดัง ได้ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ขอประณามพวกหากินกับการทำ content ดูถูกคนดู ทรมานสัตว์ แถมยังหยาบคาย เอาชื่อผู้ใหญ่ที่มีคุณูปการต่อวงการอาหารไทย มาล้อเลียน ตั้งเป็นชื่อร้านอาหารของตัวเอง หลายครั้งแล้วนะ เราจะไม่ทนอีกต่อไป กับการกระทำของ "หม่อมถนัดแดก" แม้คุณจะลบคลิปออกไป แต่เราจะเล่าถึงการกระทำอันต่ำช้าของคุณ ให้สาธารณชนรับรู้กันทั่ว

คลิปที่เป็นดรามา จนต้องลบออกไปคือ การทำเมนู 'ไก่กะทิ' หรือ 'ไก่หลุม' นายคนนี้ทำคอนเทนต์ในช่องยูทูบ แสดงการทำไก่กะทิ ดังนี้

          1)เริ่มจากขุดดิน แล้วเอาไก่เป็นๆ ไปฝังดิน ให้เฉพาะคอไก่โผล่พ้นดินออกมา

          2)เอาน้ำกะทิกรอกปากไก่แทนอาหาร เป็นเวลา 2 สัปดาห์

          3)แล้วขุดเอาไก่ขึ้นมา ไก่ที่ขุดขึ้นมานี่น่าเวทนามาก สภาพคือขนร่วงหมดตัว

          แล้วเอาไก่ที่ขุดจากหลุมไปเชือดทำอาหาร

          ด้วยความเชื่อว่า จะทำให้ได้เนื้อไก่ที่ชุ่มกะทิ หวานหอม ขอด่าหน่อยเหอะ ประสาทแดก มันผิดหลักวิทยาศาสตร์ เพราะกะทิที่ไก่กินเข้าไป จะถูกดูดซึมผ่านลำไส้ ย่อยและเป็นสารอาหารหล่อเลี้ยงร่างกาย

          แต่เมื่อไก่ถูกฝังทั้งเป็นในหลุม กินแต่กะทิอย่างเดียว ไม่ได้ออกแรงอะไร กะทิที่ไก่กินเข้าไป ก็กลายเป็นไขมันพอกตามร่างกาย ทำให้ไก่อ้วน ไม่ได้ฉ่ำเนื้อกะทิอะไรหรอกแถมยังเป็นการผลิตอาหารที่โหดร้าย และสุดแสนจะทรมาน โกรธมาก"

ส่วนที่ เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand-WDT เผยว่า ทางมูลนิธิฯ เตรียมดำเนินคดีทารุณกรรมสัตว์เมนู “ไก่หลุม” จากการเผยแพร่คลิปในรายการหม่อมถนัดแดก

WDT รับทราบจากโพสต์ และคลิปจากรายการหม่อมถนัดแดก เตรียมประสานพิกัดสถานที่ดำเนินคดีผู้กระทำ "เมนูไก่หลุม"

"เมนูไก่หลุม" คือการนำไก่มาฝังดินให้โผล่แต่หัว ฝังไว้ถึงสองสัปดาห์ ให้ตากแดด อดข้าวอดน้ำ และให้กินแต่น้ำกะทิที่ทยอยหยอดให้ เหมือน "ไก่กะทิ" ที่เคยแจ้งความให้ดำเนินคดีที่จังหวัดกาญจนบุรีมาแล้วเมื่อหลายปีก่อน นี่คือการกระทำผิดกฏหมายป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ชัดเจน กรมปศุสัตว์มีกฎหมายโรงฆ่าสัตว์ และกฎหมายป้องกันการทารุณกรรมก็มีข้อยกเว้นเกี่ยวกับการฆ่าสัตว์กินเพื่อเป็นอาหาร แต่ต้องไม่ใช่วิธีการทารุณกรรมเช่นนี้

ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand-WDT