ไม่พบผลการค้นหา
“จุรินทร์” ลั่น พร้อมถอนตัวออกมาจากพรรคร่วมรัฐบาล สั่งดำเนินคดีคนกักตุนหน้ากากอนามัย ลั่นไม่ว่าจะเป็นคนของใคร ก็ต้องถูกดำเนินคดี

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กระแสเรียนกร้อง จากสมาชิกพรรค ที่ต้องการให้ พรรคถอนตัวออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ส่วนตัวพร้อมรับฟังความเห็น ซึ่งทุกคนสามารถ แสดงความคิดเป็นได้ตามวิธีทางประชาธิปไตยได้อยู่แล้ว แต่อย่าลืมว่า การที่พรรคเข้าร่วมรัฐบาล เป็นไปตามมติพรรค ดังนั้นหากมีเรื่องใดเข้ามา ก็ต้องเป็นไปตามกฎเกณฑ์ของพรรค ซึ่งสมาชิกสามารถเสนอเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมพรรคได้อยู่แล้ว. และพร้อมนำเข้าสู่การพิจารณา ของที่ประชุม พรรค ต่อไป. ซึ่งขณะนี้ นายอันวา สาและ ส.ส.ปัตตานี ได้ยื่นเรื่อง ต่อ กก.บห. พรรคแล้ว ซึ่งจะมีการพิจารณาตามกระบวนการ ไม่ว่าเสียงส่วนใหญ่ว่าอย่างไรก็ต้องปฏิบัติไปตามนั้น

สั่งดำเนินคดีคนกักตุนหน้ากากอนามัย ไม่ว่าจะเป็นคนของใคร นายจุรินทร์ เปิดเผยว่าขณะนี้ได้สั่งการให้ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องในการกักตุนหน้ากากอนามัยแล้วโดยยืนยันว่ากรณีที่เกิดขึ้น จะดำเนินคดีโดยไม่ไว้หน้าใครทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นคนใครของก็ตาม หรือแม้แต่เอกชนผู้ผลิตก็จะต้องโดยดำเนินคดีด้วย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างพิสูจน์ว่ามีของกลางมากถึง 200 ล้านชิ้นตามที่เป็นข่าวหรือไม่ โดยผู้ที่เกี่ยวข้องจะถูกแจ้งข้อกล่าวหาการครอบครองหน้ากากอนามัยโดยผิดกฎหมาย ขายเกินราคา ค้ากำไรเกินควร และหากเกี่ยวข้องกับการส่งออกก็จะถูกดำเนินคดีด้วย เพราะการส่งออกจะต้องขออนุญาตก่อน ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ จะเข้าไปร่วมตรวจสอบทุกขั้นตอน รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ปัญหาหน้ากากอนามัยที่เกิดขึ้น กระทรวงพาณิชย์ ได้ทำงานอย่างเต็มที่ ร่วมกับกระทรวงอื่นๆ โดยเฉพาะ กระทรวงสาธารณสุข ที่ช่วยจัดสรร และกระจายหน้ากากอนามัย ยอมรับว่า ปัญหาที่เกิดเป็นเพราะหน้ากากฯ มีจำนวนจำกัด เพราะ 1 วันสามารถผลิตได้ 1.2 ล้านชิ้นเท่านั้น ทำให้ไม่เพียงพอ จำเป็นต้องบริหารจัดการ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข มีหน้าที่จัดสรรให้กับสถานพยาบาลทุกประเภท ส่วนกระทรวงพาณิชย์มีหน้าที่กระจายไปยังร้านขายยา และร้านสะดวกซื้อ และหากกระทรวงสาธารณสุข เห็นว่ายังไม่เพียงพอ ก็สามารถโควต้าขอเพิ่มได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง