ไม่พบผลการค้นหา
ร.ฟ.ท.เคลียร์สัญญาและเอกสารส่งให้คณะกรรมการ กพอ.พิจารณาวันที่ 30 ก.ย.นี้ ยึดตามกรอบข้อเสนอร่วมการลงทุน พร้อมส่งหนังสือให้ CPH ลงนาม 15 ตุลาคม

สำนักข่าวไทย รายงาน การประชุมคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุน โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ซึ่งมี นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ ร.ฟ.ท. เป็นประธาน ได้ประชุมรอบสุดท้าย วานนี้ (27 ก.ย.) โดยพิจารณาเสร็จสิ้นเวลา 23.00 น. ก่อนนำร่างสัญญา ส่งให้คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ กพอ. พิจารณาในวันที่ 30 กันยายนนี้

นายวรวุฒิ เปิดเผยว่า รายละเอียดของร่างสัญญายังคง ยึดตามกรอบข้อเสนอร่วมการลงทุน หรือ RFP อย่างแน่นอน โดยประเด็นการส่งมอบพื้นที่ที่มีปัญหานั้น ร.ฟ.ท. มั่นใจว่าสามารถส่งมอบให้ตามนั้นตาม RFP กำหนด คือจะส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างให้ได้อย่างน้อย ร้อยละ50 พร้อมกันนี้จะระบุและในเอกสารแนบท้าย แจกแจงรายละเอียดการส่งมอบพื้นที่ให้มีความชัดเจนมากขึ้น 

ทั้งนี้รายละเอียดการส่งมอบ พื้นที่ ซึ่งแบ่งเป็น พื้นที่บนดิน หากเป็นพื้นที่บุกรุกหรือเวนคืนร.ฟ.ท.จะมีหน้าที่ในการดำเนินการ และรับผิดชอบค่าใช้จ่าย ส่วนที่เหลือเศษวัสดุ บ้านเรือนและอื่นๆ ที่อยู่บนแนวเส้นทางเป็นของฝ่ายเอกชนที่ต้องดำเนินการ ส่วนพื้นที่ใต้ดินต้องเป็นหน้าที่ร่วมระหว่าง ร.ฟ.ท., เอกชนและหน่วยงานสาธารณูปโภค โดยผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายและการรื้อย้ายจะต้องเป็นเจ้าของสาธารณูปโภค

ส่วนการรื้อถอนเสาตอม่อโฮปเวลล์ รักษาการผู้ว่ารฟท. กล่าวว่า เอกชนจะต้องเป็นผู้ดำเนินการ ส่วนค่าใช้จ่ายในรื้อย้ายฐานะที่ร.ฟ.ท.เป็นเจ้าของเสาตอม่อโฮปเวลล์ จะต้องเคลียร์ค่าใช้จ่ายให้กับเอกชน 

ทั้งนี้หากคณะกรรมการกพอ.เห็นชอบ ในวันที่ 30 กันยายน จะส่งหนังสือแจ้งไปยังกิจการร่วมค้า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร หรือ CPH เพื่อแจ้งวันลงนามสัญญา 15 ตุลาคมนี้ 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :