ไม่พบผลการค้นหา
มาตรการลดค่าทางด่วน 5 บาท สำหรับผู้ใช้บัตร Easy Pass ช่วงเวลา 4.00 - 7.00 เป็นระยะเวลา 2 เดือน

นายสุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) เปิดเผยว่า กทพ.เตรียมลดค่าผ่านทางจำนวน 5 บาทต่อเที่ยว ใน 6 ด่าน สำหรับผู้ใช้บัตร Easy Pass ในช่วงเวลา 4.00 - 7.00 น. ของทางด่วนขั้นที่ 1 และ ขั้นที่ 2 ประกอบด้วย ด่านฯ ดินแดง ด่านฯ ดาวคะนอง ด่านฯ บางนา ด่านฯ บางจาก ด่านฯ ประชาชื่นขาเข้า และด่านฯ อโศก 4 เป็นระยะเวลา 2 เดือน 

เริ่มลดค่าผ่านทางตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2563 ถึงวันที่ 6 มีนาคม 2563 เพื่อเป็นการลดความแออัดบริเวณหน้าด่าน และจูงใจให้คนหันมาชำระค่าผ่านทางด้วยระบบอัตโนมัติมากขึ้น

ทั้งนี้ กทพ.ล่าสุดได้ร่วมกับทรู มันนี่เปิดบริการสมัครบัตร Easy Pass ผ่านแอปพลิเคชัน TrueMoney Wallet โดยจะจัดส่งอุปกรณ์ Easy Pass ให้ถึงบ้านและไม่เก็บค่าธรรมเนียมบัตร ถึงวันที่ 13 ก.พ. 63 คาดว่าจะทำให้คนมาใช้บริการเพิ่มขึ้น 10 - 15%

กทพ.ยังเตรียมนำระบบชำระเงินผ่านบัตรแทนเงินสดรูปแบบบัตร EMV (Euro/ MasterCard และ Visa)สามารถใช้ชำระค่าทางด่วนได้แบบแตะบัตรที่ช่องเก็บเงินค่าผ่านทางแบบ Touch & Go ซึ่งเป็นการใช้บัตรเครดิตจ่ายค่าผ่านทางแล้วตัดรวมยอดทั้งหมดในช่วงสิ้นเดือน โดยจะนำร่องใช้ในเส้นทางด่วนกาญจนาภิเษก ในช่วงเดือน ม.ค. 2563 นี้ ก่อนขยายผลไปใช้ในทางด่วนทุกสายทาง ซึ่งจะเริ่มกับธนาคารกรุงไทยก่อนจะขยายไปใช้ได้กับบัตรเครดิตของทุกสถาบันการเงิน โดยจะติดตั้งเครื่องอ่านทั้งในช่องเก็บเงินสดและช่อง Easy Pass ทั้งหมดนี้เป็นการนำเทคโนโลยีรูปแบบใหม่มาใช้เพื่อแก้ปัญหารถติดหน้าด่าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :