ไม่พบผลการค้นหา
"วิษณุ" ไม่กังวลอาจมีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 หลังอยู่ใกล้ "อุตตม" ในการแถลงข่าวครม. ที่อยู่ระหว่างรอผลตรวจ ย้ำต้องจัดประชุมพรรคการเมืองภายในเม.ย.ตามกฎหมาย ฟาก 'ธนกร' เผยอุตตมยังทำงานที่บ้าน เตรียมมาตรการเยียวยาผลกระทบระยะ 2

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อยู่ระหว่างการรอผลตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 และตนเองอยู่ใกล้กับนายอุตตม ในการแถลงภายหลังประชุม ครม. ว่า ไม่รู้สึกเป็นกังวล เพราะอยู่ใกล้กันเพียงไม่นาน และตนเองก็ได้สวมหน้ากากอนามัยในการป้องกันอยู่แล้ว ส่วนในห้องประชุมครม.เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ตนเองได้นั่งฝั่งตรงข้ามกับนายอุตตม และยังได้มีการจัดที่นั่งห่างกันประมาณ 1.50 เมตร โดยทุกคนก็ได้สวมใส่หน้ากากอนามัย

เมื่อถามว่าเพื่อความปลอดภัยแล้ว รัฐมนตรี จะต้องไปตรวจหรือไม่ นั้น ไม่ทราบ ขณะที่สถานการณ์เช่นควรจัดการประชุม ครม. แบบวิดีโอ​คอนเฟอร์เรนท์​แล้วหรือไม่ ก็เป็นแนวความคิดและถือเป็นคำแนะนำที่ดีของสื่อมวลชน แต่ตนเองไม่ได้ประธานการประชุม ครม. และเป็นเพียงคนเข้าร่วมการประชุมเท่านั้น

ส่วนความชัดเจนในการจัดประชุมพรรคการเมือง นั้น นายวิษณุ ระบุว่า ต้องเป็นไปตามพ.ร.บ.พรรคการเมือง มาตรา 43 ที่ทุกพรรคการเมืองจะต้องจัดประชุมภายในเดือน เม.ย.ส่วนจะจัดวิธีการประชุมอย่างไรนั้น ให้แต่ละพรรคเป็นผู้กำหนดเอง และคงไม่ต้องแนะนำอะไร

อย่างไรก็ตาม นายวิษณุ ปฏิเสธไม่ทราบและไม่รู้ว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ ได้มีการส่งหนังสือเพื่อถามถึงการจัดประชุมพรรคการเมือง ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 มายังรัฐบาล

'ธนกร' ยืนยัน 'อุตตม' ฟิต ทำงานที่บ้าน หารือมาตรการดูแลเยียวยาผลกระทบโควิด

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง เปิดเผยว่า ในระหว่างที่นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง รอผลตรวจโควิด-19 ได้กักตัวอยู่บ้าน 14 วัน แต่นายอุตตมยังคงปฏิบัติงานตามปกติที่บ้าน โดยมีการประชุมทางไกล (Video Conference) หารือมาตรการดูแลและเยียวยาผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ต่อเศรษฐกิจไทย ระยะที่ 2 ซึ่งมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง อธิบดี ผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย เข้าร่วมหารือ

ทั้งนี้ มาตรการระยะ2 จะเป็นมาตรการที่จะช่วยผู้ที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 ให้ครอบคลุมประชาชนทุกอาชีพ รวมถึงผู้ประกอบการ ด้วยการผ่อนภาระ และเสริมสร้างทักษะ เชื่อว่ามาตรการดังกล่าวจะสามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบได้ ส่วนกรณีที่ในโซเชียลมีเดียนำเสนอว่านายอุตตมติดเชื้อโควิด-19 นั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เป็นเฟคนิวส์ เพราะขณะนี้นายอุตตมยังรอผลตรวจอยู่ พร้อมทั้งส่งคนใกล้ชิดไปตรวจทุกคนอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :