ไม่พบผลการค้นหา
คุยกับ กองทัพ พีค เด็กไทยวัย 18 ที่ต้องมาอยู่เกาหลีใต้ เพียงลำพังกว่าครึ่งปี เพื่อร่วมรายการเซอร์ไววัล Produce X 101 กับเรื่องลับที่ไม่ลับ

ทีมข่าว วอยซ์ออนไลน์ เดินทางมาเกาหลีใต้ พร้อมสัมภาษณ์พิเศษ 'กองทัพ พีค' เด็กไทยวัย 18 ปี กับเรื่องลับที่ไม่ลับ ในเกาหลีใต้ หลังจาก น้องพีค ต้องมาอยู่ที่เกาหลี เพียงลำพัง เพื่อร่วมรายการเซอร์ไววัลดัง Produce X 101 โดยเป็นเด็กไทยคนแรก และคนเดียวที่ได้เข้าร่วมรายการ

กองทัพ พีค

กองทัพ พีค มาพบทีมข่าวในลุคแบบพระเอกเกาหลีใส่เสื้อโค้ทตัวยาว เล่าเรื่องราวหลายเรื่องที่หลายคนยังไม่รู้เกี่ยวกับตัวเขา

เรื่องแรก พีค ไม่สามารถทานอาหารเผ็ดได้เลย ช่วงเวลาที่อยู่เกาหลี อาหารส่วนใหญ่ก็มีรสชาติเผ็ด ทำให้บางวัน พีค แทบจะไม่ได้ทานอะไร

"กินไม่ได้เลย แล้วก็บางทีอาหารก็เผ็ดเกินไป จนพีคกินอะไรไม่ได้ เวลากินเผ็ด เหงื่อมันก็ออกหมดเลย น้ำตาก็ไหล โอโห ทรมานครับ"

ส่วนอาหารโปรดในเกาหลี ของ 'กองทัพ พีค' นั่นก็คือ บิบิมบับ โปรดปรานขนาดไหนคงไม่ต้องพูดถึง เพราะตอนแนะนำตัวในรายการ พีค ยังบอกแฟนๆ ว่า ผมเป็นเด็กฝึกจากเมืองไทย ที่ชอบทานบิบิมบับ จนบรรดาแฟนคลับเกาหลี เอาไปตั้งชื่อเรียก

เรื่องที่ 2 พีค ชอบแปรงฟันมาก เรียกว่าทุกเวลาหลังอาหาร จนครั้งหนึ่งในรายการ Produce X 101 มีภาพพีค วิ่งเข้าแถวรวมกับเพื่อนๆ ในรายการ พร้อมมีแปรงสีฟัน ทัดไว้ที่หู

กองทัพ พีค

(ภาพจากรายการ Produce X 101)

"พีค เป็นคนชอบแปรงฟันครับ ตื่นมาก็ต้องแปรงฟันแล้วรอบหนึ่ง ดื่มน้ำอะไรเสร็จก็ต้องแปรงฟันรอบหนึ่ง ทานข้าวเที่ยงก็ต้องแปรงฟันอีกรอบหนึ่ง ก็อย่างที่ทุกคนได้เห็นในรายการว่า มีอยู่ช็อตหนึ่งที่พีคเผลอหยิบแปรงสีฟันมาด้วย เพราะเวลามันไม่ทันแล้ว เขาบอกให้เด็กฝึกทุกคนไปรวมที่สถานที่ที่ฝึกภายใน 10 นาที คือ พีคเป็นคนที่ต้องแปรงฟันครับ มันรีบก็เลยหยิบแปรงสีฟันมา แล้ววิ่งไปด้วย ทัดหูไว้เลย แล้วพอมันทัดหู มันก็จำไม่ได้ว่าอยู่บนหู ก็คือตอนนั้น ก็ง่วง นอน 1 ชั่วโมงด้วย แต่เพิ่งมารู้ตัวทีหลังตอนที่มันออกอากาศแล้ว"

เรื่องถัดมาคือ การเต้น เห็น พีค มีความสามารถในการเต้นหลากหลาย การเต้นอย่างหนึ่งที่เปลี่ยนชีวิตพีค ก็คือ การเต้นบัลเล่ต์

"หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า พีค เต้นบัลเลต์ด้วย ที่อังกฤษพีคก็เรียนเต้นบัลเลต์ เต้นแจ๊ส เต้นแท๊ป ตอนแรกพีคไม่ชอบเต้นบัลเลต์เลย มันน่าเบื่อมาก ต้องเต้นกับเปียโนครับ แล้วจังหวะก็ช้า เพลงก็คลาสสิก มันก็จะมีท่า แล้วมันก็วนอยู่อย่างนี้ครับ ซึ่งมันเป็นอะไรที่น่าเบื่อมาก เป็นอะไรที่น่าเบื่อมาก แต่ว่าพีค รู้สึกดีใจที่ได้เรียนบัลเลต์มา เพราะว่าวันที่พีคไปออดิชันรายการนี้ พีคได้เอาบัลเลต์ไปโชว์ แล้วก็มันทำให้พีคผ่านเข้ารอบมาได้ อันนี้แหละครับ รู้สึกดีมากเลย ที่เราอดทนเรียนเต้นบัลเลต์มา ทั้งหมด 5 ปี ทั้งๆ ที่ตอนแรก พีคเต้นบัลเลต์ไม่เป็นเลย ก็ได้เอามาใช้ในรายการนี้ รู้สึกดีใจครับผม"

กองทัพ พีค

มาอยู่ที่เกาหลีกว่าครึ่งปี พีคเผยสถานที่โปรด คือ วัดย่านอินซาดง ที่เขามักจะไปสงบจิตใจและนั่งสมาธิ

"มันจะมีที่หนึ่งที่พีคชอบไป มันจะเป็นวัดอยู่แถวๆ นี้ครับ เป็นวัดที่มีต้นไม้ใหญ่มาก แล้วก็ต้นไม้เยอะมาก คือ วันไหนที่พีครู้สึกว่ามันเหนื่อยๆ พีคก็จะเข้าไป บางทีก็จะไปไหว้พระที่นั่น แล้วก็ไปนั่งสบายๆ นั่งสมาธิครับ"

กองทัพ พีค

คำถามที่บรรดาแฟนคลับอยากรู้ กับสเปคสาวที่ชอบ ซึ่งเจ้าตัวนั้นเล่าไปเขินไป

"พีคชอบลูกครึ่งครับ แต่ว่าถ้าผู้หญิงคนนั้นเป็นคนดี แล้วก็เหมือนคุณแม่จบเลย พีคชอบนิสัยเหมือนคุณแม่อะไรแบบนี้ เขินนะเนี้ย โอย"

กองทัพ พีค

ส่วนแผนงานในวงการบันเทิงที่เกาหลีใต้ พีค เผยว่า เตรียมทำงานเพลงภาษาเกาหลี และภาษาอังกฤษ เปิดตัวที่นี่เร็วๆ นี้ ซึ่งขั้นตอนการผลิต ได้เข้าสู่ห้องอัดเสียงแล้ว พร้อมฝากให้ทุกคนคอยช่วยเป็นกำลังใจ นอกจากนี้เขายังมีผลงานที่เมืองไทยกับละคร “ให้รักพิพากษา DARE TO LOVE” ประกบนางเอกสุดฮอต เบลล่า ราณี กับเรื่องราวรักต่างวัย ที่ได้เปิดกล้องถ่ายทำแล้ว

กองทัพ พีค

(ภาพจากงานบวงสรวงละคร “ให้รักพิพากษา DARE TO LOVE”)