ไม่พบผลการค้นหา
'เปิ้ล นาคร' พักงานยาว 7 วัน รักษาตัว หลังเกิดอาการหูดับเฉียบพลัน โอกาสหาย 50 : 50 ไม่สามารถระบุสาเหตุได้ คาดเกิดจากอาการป่วยติดเชื้อไวรัสในกระแสเลือด พักผ่อนน้อย หมอสั่งงดใช้โทรศัพท์ ป้องกันหูดับ 2 ข้าง

เปิ้ล นาคร ศิลาชัย นักแสดงอารมณ์ดี โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว มีอาการ หูดับฉับพลัน โดยไม่ทราบสาเหตุ คุณหมอบอกภายใน 7 วัน หากรักษาไม่หาย มีแนวโน้มหูจะไม่ได้ยินไปตลอดชีวิต จึงขอพักงานยาว 7 วัน เพื่อรักษาตัว

ข่าวดังกล่าวสร้างความตกอกตกใจแก่ผู้ที่ทราบข่าว และมีแฟนๆ โพสต์ให้คำแนะนำในการรักษามากมาย ล่าสุด เปิ้ล นาคร ได้แจ้งอาการผ่านทาง เฟซบุ๊ก Ple Nakorn ชี้แจงอาการ โดยระบุว่า คุณหมอสั่งงดใช้โทรศัพท์ระยะหนึ่ง เนื่องจากอยากรักษา หู ข้างที่ยังพอจะได้ยินเสียงไว้ให้มากที่สุด หลังไปตรวจพบว่า หู ข้างที่ได้ยิน การได้ยินก็เริ่มลดลง คุณหมอเลยไม่อยากให้ หูดับทั้ง 2 ข้าง ซึ่ง อาการที่เป็นอยู่ เรียกว่า หูดับเฉียบพลัน สาเหตุน่าจะเกิดจากเชื้อไวรัส และการพักผ่อนไม่เพียงพอ จึงต้องขออนุญาตลางานทุกงาน เนื่องจาก คุณหมอสั่งพัก 7 วัน

นอกจากนี้ เปิ้ล นาคร ยังเล่าว่า สาเหตุน่าจะเกิดจาก การทำงานที่หนัก และขาดการพักผ่อน เนื่องจากก่อนหน้านี้ ได้ลงพื้นที่ไปช่วยน้ำท่วมที่ จ.อุบลราชธานี เตรียมตัว 6 โมงเช้า อยู่กลางแดดทั้งวัน และปุ๊ปปั๊บบินด่วน พอกลับมาก็เป็นไข้ หมอตรวจพบติดเชื้อไวรัสในกระแสเลือด และแอดมิทเข้าโรงพยาบาล หลังจากออกโรงพยาบาล ก็บินไปทำงานที่เกาหลีกับแม่จูน อาทิตย์หนึ่ง หลังกลับมาพัก 2 วัน ก็บินไป ยูกันดา ใช้เวลาบิน 10 กว่าชั่วโมง ค่อนข้างจะเหนื่อย กลับมาก็มีอาการเพลียๆ แต่ด้วยความคิดถึงเด็กๆ ก็พาไปขี่เจ้ตสกี ออกกำลังกาย ก็มีอาการเพลียๆ

ตอนนั้นคิดว่า สงสัยหยุดออกกำลังกายไปนาน จึงเข้าไปตรวจร่างกาย ที่โรงพยาบาล สภาพก็สมบูรณ์ดีทุกอย่าง แต่เริ่มมีอาการหูอื้อ ก็คิดว่าสงสัยน้ำเข้าหูตอนขี่เจ็ตสกี แต่พอโทรศัพท์ไปหา แม่จูน ก็ไม่ได้ยิน จึงสลับข้างโทรศัพท์หูอีกข้างได้ยิน ตรวจร่างกายเสร็จ ก็ไปงานอีเว้นท์ ในงานได้ยินเสียงซ่าๆ เสียงลูกๆ เรียกอีกข้าง แต่เราหันอีกข้าง ข้างที่หูเราได้ยิน เลยไปตรวจที่ โรงพยาบาลอีกรอบ คุณหมอบอก หูดับเฉียบพลัน โชคดีที่เริ่มมีอาการก็มาหาหมอเลย หมอระบุว่า ถ้ารักษาภายใน 7 วัน ถ้าหายก็จะหายขาด แต่ถ้าไม่หาย หูคุณเปิ้ลจะไม่ได้ยินไปตลอด ซึ่งคุณหมอได้ให้ยาเสตียรอยด์มารับประทาน ส่วนโอกาสจะหายไหม ตอนนี้ก็ 50:50 ต้องมาลุ้นกันใน 7 วันนี้ วันนี้เป็นวันแรกที่ทานยา ถ้า 7 วันหาย ก็จะกลับมาได้ยิน เสียงหัวเราะของลูกๆ เสียงเชียรืในสนามแข่งเจ็ตสกี เสียงแห่งความสุขของคนดู จากหูทั้ง 2 ข้าง ก็หวังไว้ว่า 7 วันคงจะหายนะ