ไม่พบผลการค้นหา
อดีตรองนายกรัฐมนตรี ติงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสหละหลวม ปล่อยให้นักเดินทางจากประเทศเสี่ยงเข้าไทยได้ไม่จำกัด - หน้ากากอนามัยยังขาดตลาด

วันที่ 1 มี.ค. นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี วิพากษ์วิจารณ์ถึงมาตรการรับมือของรัฐบาลในการป้องกันการแพร่ระบาดโรค โควิด-19 โดยระบุผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ Chaturon Chaisang ดังนี้

"ผมยังยืนยันเหมือนเดิมว่ามาตรการของรัฐบาลในการป้องกันการแพร่ระบาดโดยเฉพาะการแพร่เข้ามาจากต่างประเทศยังหละหลวมมาก ส่วนมาตรการรับมือทั้งระบบก็ควรได้รับการทบทวนดังที่ WHO ก็เพิ่งแนะนำประเทศต่างๆ

ปัญหาคือ ทำไมต้องปล่อยให้คนเดินทางจากประเทศเสี่ยงเข้าไทยได้อย่างไม่จำกัด คัดกรองไม่ได้และไม่ต้องกักตัว เกิดปัญหาเป็นตัวอย่างก็เยอะแล้ว ผู้ป่วยเสียชีวิตก็มีแล้ว คิดกันจริงจังได้หรือยัง

ขณะนี้ประเทศไทยเป็นประเทศที่เปิดเสรีสำหรับผู้เดินทางจากประเทศเสี่ยงเข้าประเทศเป็นอันดับต้นๆของโลก รัฐบาลจะทำอย่างนี้ไปเพื่ออะไร เราจะปล่อยให้รัฐบาลทำอย่างนี้ไปอีกนานเท่าไหร่

มาตรการป้องกันรับมือ #coronavirus ของไทยหละหลวมตามไม่ทันเหตุการณ์ ถ้าสถานการณ์แย่ลงอีก จะรับมือไม่ไหว นอกจากเปิดเสรีให้ผู้เดินทางมาจากประเทศเสี่ยงเข้าประเทศแล้ว ตัวอย่างที่ชัดที่สุดคือหน้ากากอนามัยที่ไม่มีขายจนบัดนี้"