ไม่พบผลการค้นหา
องค์การค้าของ สกสค. เลิกจ้าง 961 ราย เนื่องจากขาดทุนต่อเนื่องเป็นระยะเวลามากกว่า 15 ปี และเพื่อปรับปรุงอัตรากำลัง ผลประโยชน์ตอบแทนขององค์การค้าของ สกสค. ให้สอดคล้องกับภารกิจ ด้าน "ประยุทธ์" เผยเป็นการปรับโครงสร้าง เพื่อให้เหลืองบประมาณไปทำอย่างอื่น

สำนักข่าวไทย รายงาน องค์การค้าของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ สกสค. มีคำสั่งเลิกจ้างพนักงานเจ้าหน้าที่องค์การของ สกสค. เนื่องจากประสบภาวะขาดทุนต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลามากกว่า 15 ปี จึงจำเป็นต้องเลิกจ้างพนักงานเจ้าหน้าที่ เพื่อปรับปรุงอัตรากำลังและผลประโยชน์ตอบแทนขององค์การค้าของ สกสค. ให้สอดคล้องกับภารกิจ จึงให้เลิกจ้างพนักงานเจ้าหน้าที่จำนวน 961 ราย โดยให้ได้สิทธิประโยชน์ตามที่กฎหมายกำหนด ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 2563

"ประยุทธ์" แจงเลิกจ้างเพราะปรับโครงสร้างภายใน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงคำสั่งเลิกจ้างพนักงานเจ้าหน้าที่องค์การค้าของสำนักงานคณะกรรมการ ส่งเสริมสวัสดิการและ สวัสดิภาพครู และบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.)​ จำนวน 961 คน ว่า เป็นเรื่องการปรับโครงสร้างภายในกระทรวงศึกษาธิการ​ ซึ่งต้องดูแลเยียวยาให้เหมาะสม ที่หลายอย่างจะต้องปรับไม่เช่นนั้นก็อุ้ยอ้ายแบบนี้ และต้องพยายามปรับลดงบประมาณบุคลากรภาครัฐ ซึ่งที่ใดพร้อมก็ต้องดำเนินการก่อน เพื่อให้เหลืองบประมาณไปทำอย่างอื่นบ้าง

ทั้งนี้ ขอให้เห็นใจรัฐบาลที่พยายามทำทุกอย่าง แต่ก็มีข้อขัดแย้งเกิดขึ้น รัฐบาลจึงต้องมีมาตรการเยียวยา ซึ่งรวมไปถึงดูแล ขสมก. ที่ยืนยันว่าจะดูแลให้ดีที่สุด และเป็นเรื่องของหน่วยงานที่จะเสนอเข้ามา

ภาพจาก Photo by Aaron Burden on Unsplash