ไม่พบผลการค้นหา
'พิธา' แย้ม 3 ชื่อพรรคใหม่ 'ก้าวไกล-ไทยเท่าเทียม-อนาคตไทย' เผยสัปดาห์หน้าเคาะ กก.บห.ชุดใหม่ มั่นใจ 55 ส.ส.ยังเหนียวร่วมกันอยู่รังใหม่ ด้าน 'ปิยบุตร' ยกมือไหว้ขอโทษ 'สุดารัตน์' ลบรอยร้าวพรรคฝ่ายค้านหลังเสร็จศึกซักฟอก

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยถึงความพร้อมเปิดตัวพรรคการเมืองใหม่วันที่ 8 มี.ค.นี้ว่า จะประกาศชื่อพรรคใหม่ แต่ยังไม่อยากบอกรายละเอียดอะไรมาก เพราะจะเสียของ แต่ชื่ออยู่ในข้อมูลตามที่สื่อมวลชน เปิดเผยคือ พรรคก้าวไกล ,พรรคไทยเท่าเทียม และ พรรคอนาคตไทย โดยพรรคจะเปิดให้ ส.ส.ทุกคนได้มีส่วนร่วม และ ได้คิดชื่อ ขอให้ฟังชื่อพรรคจริงๆ ในวันที่ 8 มี.ค. ส่วนทิศทางการทำงานของพรรคใหม่ จะมีการประชุมเพื่อคัดเลือกกรรมการบริหารพรรค และ โครงสร้างในสัปดาห์ถัดไปให้ครบตามกฎหมายกำหนด

นายพิธา มั่นใจ ว่า ส.ส.ที่เหลือ 55 คนจะเหนียวแน่นกับพรรคใหม่ เน้นการทำงานให้ประชาชนทั้งเรื่อง โควิด-19 และ ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 และงานที่จะทำต่อไปในอนาคตใหม่ ส่วนการเปิดรับสมัครสมาชิกพรรค ผู้สนใจมาสมัครได้ในสัปดาห์ที่ 3 หลังเปิดตัวพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายหลังพรรคร่วมฝ่ายค้านร่วมกันรับประทานอาหารค่ำที่่ย่านทองหล่อเสร็จเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ได้เดินเข้ามายกมือไหว้ขอโทษคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยทันที หลังเกิดปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคร่วมฝ่ายค้านจากการจัดสรรเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลจนทำให้ ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ไม่ได้อภิปรายครบทุกคนในวันสุดท้าย

ปิยบุตร สุดารัตน์ อนาคตใหม่ 4508288.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง