ไม่พบผลการค้นหา
'สุดารัตน์' โอดขอความเป็นธรรมจากศาล พร้อมเรียกร้องให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. เปิดหลักฐานคดีจัดซื้อคอมฯ สธ. ยืนยันทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมาตลอด

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค พท.ให้สัมภาษณ์กรณีที่ศาลปกครองสูงสุด นัดพิจารณาคดีระหว่างคุณหญิงสุดารัตน์กับ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีให้เปิดเผยข้อมูลหลักฐานในคดีที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อคอมพิวเตอร์ของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) จำนวน 900 ล้านบาทว่า คดีดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงปฏิวัติปี 2549 โดยตนถูกตั้งข้อกล่าวหาจากคณะกรรมการ ป.ป.ช.ว่าทุจริตจัดซื้อคอมพิวเตอร์ดังกล่าว โดยต่อมา ป.ป.ช. ได้มีมติออกมาว่าตนไม่ผิด ซึ่งในช่วงเวลา 7 ปีที่มีการต่อสู้ในคดีดังกล่าวนั้น เราพบว่ามีเอกสารราชการที่ทำออกมาเป็นเท็จจำนวนมาก ทำให้ตนต้องทนทุกข์ทรมานเนื่องจากถูกกล่าวหาว่ากระทำผิด ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง เสียกำลังใจ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการใช้สิทธิร้องขอดูสำนวนสอบสวน แต่ ป.ป.ช.ก็ไม่เปิดเผย กระทั่งได้ร้องขอต่อศาลปกครองกลาง ซึ่งศาลปกครองกลางได้มีคำวินิจฉัยแล้วว่าให้ป.ป.ช. เปิดรายงานการสอบสวนคดีนี้ แต่ป.ป.ช. ไม่ยอมเปิดเผยรายงานการสอบสวน ท้ายที่สุดตนจึงได้ยื่นร้องต่อศาลปกครองสูงสุดตามที่เป็นข่าว

“ตลอด 7 ปีที่ถูกกล่าวหา ดิฉันถูกตราหน้าว่าเป็นคนโกง ทุจริต ทั้งที่เราคืนเงินหลวงทุกบาททุกสตางค์ แต่เราต้องเป็นคนที่ถูกกล่าวหา ดิฉันถูกทำร้ายจิตใจ ทั้งที่ 20 กว่าปีที่ผ่านมาทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมาโดยตลอด แต่กลับถูกกล่าวหาด้วยหลักฐานเท็จ ดังนั้นดิฉันจึงขอต่อสู้เพื่อรักษาชื่อเสียง เกียรติยศของวงศ์ตระกูล และเพื่อทำความจริงให้ปรากฏ ดิฉันหวังว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากศาล” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว