ไม่พบผลการค้นหา
พปชร. ให้สมาชิกเตรียมพร้อมอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบฯ ปี 2564 แจงสัดส่วน รัฐบาล 22 ชั่วโมง ฝ่ายค้าน 22.30 ชั่วโมง เชื่อแล้วเสร็จตามกรอบเวลาที่กำหนด

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานวิปรัฐบาล แถลงภายหลังเป็นการประชุมพรรคตามวาระงานปกติ ที่ศูนย์​ประชุม พปชร. ถ.รัชดาภิเษก​ ว่าในวันนี้เป็นการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร​ เพื่อพิจารณา​ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ​ พ.ศ. 2564 และ การเตรียมการเพื่อ เลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันเสาร์ที่ 27 มิ.ย.​ 2563 ในเวลา 13.00น. ซึ่งการประชุม สมาชิก พปชร. มีสมาชิกเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง 

และทางพรรคพลังประชารัฐ ได้ทำความเข้าใจ เกี่ยวกับการประชุมสภาผู้แทนราษฏร เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ พ.ศ.​2564 ที่จะมีการประชุมในวันที่ 1-3 ก.ค.​ 2563 นี้ โดยแบ่งสัดส่วนการอภิปราย​ไว้ โดยพรรคร่วมและครม ได้เวลา 22 ชั่วโมง ส่วนทางด้านฝ่ายค้าน ได้เวลา 22 ชั่วโมง 30 นาที  

โดยจะใช้ระยะเวลา ให้เสร็จสิ้นตามที่กำหนดไว้ และไม่เกินเวลา 12.30 น. ของทุกวันและจะเพิ่มเวลาจากเดิมให้ประธาน 2 ชั่วโมง โดยเชื่อว่าการจัดสรรเวลาครั้งนี้จะครอบคลุม​ปัญหาในทุกประเด็นและในวันนี้ สมาชิก​ พปชร.เตรียมทำการบ้านแล้ว และจะมีการจัดสรรเวลาการอธิปรายของสมาชิกแต่ละคนอีกครั้ง ในวันที่มีการประชุมพิจารณา​งบดังกล่าว และจะให้แล้วเสร็จในวันที่ 3 ก.ค. เนื่องจาก ในวันที่ 4-7 ก.ค. เป็นช่วงวันหยุดยาว ซึ่งจะได้ให้สมาชิก​ลงพื้นที่และร่วม​กิจกรรม​ทางพระพุทธศาสนา​ 

ทั้งนี้ ทางวิปรัฐบาล ยืนยันไม่มีปัญหาหากวิปฝ่ายค้านจะขอเวลาการอภิปราย​เพิ่มจากรัฐบาล ก็สามารถมาพูดคุยกันได้ ส่วนกรณีที่มีการขอให้เพิ่มสัดส่วนของกรรมาธิการพิจารณางบประมาณ ​จากเดิน 64คน เป็น 70 หรือ 72 คนนั้น ต้องมีการหารือกันอีกครั้งแต่คาดว่าจะเพิ่มสัดส่วน กมธ. ได้ไม่เกิน 70 คน ส่วนที่มีรายงานทุจริต​เลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดลำปางนั้น นายวิรัช ระบุว่า ไม่ทราบ เพราะต้องไปถามฝ่ายกฎหมายของพรรค

อ่านเพิ่มเติม