ไม่พบผลการค้นหา
เสียงสะท้อนจากคนบันเทิง หลังเจอวิกฤติฝุ่น PM 2.5 กระทบต่อสุขภาพ เกิดอาการภูมิแพ้ และเยื่อบุตาอักเสบ หรือแม้แต่อยู่ในบ้าน ค่าฝุ่นก็สูง ไม่ถูกสุขภาวะ กระทบต่อระบบทางเดินหายใจ

ผลกระทบจากพิษฝุ่น PM 2.5 จนตาอักเสบ มีคนบันเทิง อย่าง ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ นักร้องชื่อดัง ที่โพสต์ภาพตาอักเสบ พร้อมข้อความเชิงตั้งคำถามว่าการออกไปข้างนอกคือการทำร้ายสุขภาพ และคนไทยจะมีคุณภาพชีวิตแบบนี้กันจริงหรือ

"เรามาถึงจุดนี้กันแล้วใช่ไหม ที่การไปออกกำลังกายข้างนอก คือการทำลายสุขภาพ การพาลูกออกไปเล่นข้างนอก คือการทำร้ายสุขภาพของเขา ท้องฟ้าข้างนอกมืดมัวปกคลุมไปด้วยละอองฝุ่นทั้งเมือง คนไทยจะมีคุณภาพชีวิตแบบนี้จริงเหรอ? นี่แค่ออกไปข้างนอก (และใส่มาสก์ปิด) เพื่อแวะซื้อของแป๊บเดียวประมาณ 15 นาที แต่ผลที่ได้รับคือตาอักเสบจากมลพิษและฝุ่น PM2.5 ได้ขนาดนี้? เหมือนโดนคำสั่งให้ถูกกักบริเวณจับควบคุมตัวอยู่ในบ้าน"

ดูโพสต์นี้บน Instagram

เรามาถึงจุดนี้กันแล้วใช่ไหม ที่การไปออกกำลังกายข้างนอก คือการทำลายสุขภาพ การพาลูกออกไปเล่นข้างนอก คือการทำร้ายสุขภาพของเขา ท้องฟ้าข้างนอกมืดมัวปกคลุมไปด้วยละอองฝุ่นทั้งเมือง คนไทยจะมีคุณภาพชีวิตแบบนี้จริงเหรอ? นี่แค่ออกไปข้างนอก (และใส่มาส์กปิด) เพื่อแวะซื้อของแป๊บเดียวประมาณ 15 นาที แต่ผลที่ได้รับคือตาอักเสบจากมลพิษและฝุ่น PM2.5 ได้ขนาดนี้? เหมือนโดนคำสั่งให้ถูกกักบริเวณจับควบคุมตัวอยู่ในบ้าน We have come to an era where exercising outdoors is a risk to our health. Taking our children to play outside is destroying their health. Our skies are dark and hazy and gray with dust particles. Is this the quality of life we will live with? I went out (with a mask on) to buy some groceries and this is what happened to my eyes as a result of the pollution and PM2.5. I was exposed outdoors for only 15 minutes. This is the era where we are all sentenced to House Arrest. #SaveUs #SaveOurChildren #SaveOurPlanet #WeNeedFreshAir 😷💨

โพสต์ที่แชร์โดย Lydia Sarunrat Deane (@lydiasarunrat) เมื่อ

อีก 1 นักแสดง แอริน ยุกตะทัต ที่แพ้ฝุ่นดังกล่าว จนเยื่อบุตาอักเสบ และโพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุว่า เยื่อบุตาอักเสบจากภูมิแพ้ฝุ่นค่ะ

ด้าน นักร้องแร็ปเปอร์ โจอี้ บอย โพสต์ภาพเครื่องฟอกอากาศที่มีค่าสูงเกินมาตรฐาน ระบุว่า ในบ้านอย่าคิดว่ารอดกันนะครับ เครื่องฟอกในบ้านนี่เตือนแดงตลอดเวลา

ทั้งนี้ โจอี้ บอย ยังตั้งคำถามถึงผู้รับผิดชอบว่า "สงสัยเหลือเกิน ว่าไม่มีใครกลัวเลยเหรอ? หรือคนที่ต้องรับผิดชอบเค้าไม่กลัวพวกเราเป็นอะไรเลยเหรอ?" คือเข้าใจว่ามันมาเป็นช่วงเวลานี้ของปีแล้วเดี๋ยวมันก็ไป แต่การดูแลให้ความรู้ หรือแม้แต่การแก้ไขอะไรซักอย่างในขณะที่วิกฤตไม่มีให้เห็นเป็นเรื่องเป็นราวเลย