ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี วาดภาพบนถุงผ้า รูปปลาโลมา รณรงค์การใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก ก่อนเข้าประชุม ครม. พิจารณาแต่งตั้งบอร์ดรถไฟ อนุมัติเงินประกันรายได้ช่วยเหลือชาวสานยาง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม ครม.โดยก่อนการประชุมนายกรัฐมนตรีได้ร่วมประชาสัมพันธ์โครงการ OCAC เราทำความดีด้วยหัวใจ กิจกรรมฝากหัวใจใส่ถุงผ้า รณรงค์ลดโลกร้อน ใช้ถุงผ้าแทนพลาสติกในหน่วยงานราชการ โดยนายกรัฐมนตรี วาดภาพปลาโลมาสีฟ้า ก่อนร่วมประชาสัมพันธ์กิจกรรม มือที่สะอาดสำหรับทุกคน (Clean Hand Of All) เนื่องในวันล้างมือโลก 2562 โดยนายกรัฐมนตรีได้ร่วมสาธิตการล้างมือ พร้อมปฏิเสธตอบคำถาม ว่าเมื่อไหร่จะล้างมือในอ่างทองคำ

ทำเนียบ151062_๑๙๑๐๑๕_0010.jpg


ก่อนเยี่ยมชมผลงานวิจัยระบบข้อมูลคุณภาพแบบเบ็ดเสร็จในการวัด PM 2.5 ซึ่งรัฐบาลก็เป็นห่วงประชาชน ซึ่งต้องเรียนรู้ว่าสาเหตุการเกิด PM 2.5 ทั้งเรื่องการจราจร การเผา ใช้น้ำมันดีเซล ซึ่งทุกอย่างจะแก้ได้ง่ายถ้าทุกคนร่วมกัน ทุกอย่างจะแก้ได้ง่ายถ้าทุกคนร่วมกันแก้ ลำพังรัฐบาลทำอย่างเดียวไม่พอ ที่ผ่านมามีมาตราการต่างๆ ออกมา แต่ทุกคนต้องช่วยกันปฏิบัติ และสิ่งสำคัญอย่างตื่นตระหนกและดูแลกลุ่มเสี่ยง ทั้งเด็กและสตรีมีครรภ์ 

ทำเนียบ151062_๑๙๑๐๑๕_0012.jpg


จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ชมกิจกรรมการแสดงโขน สืบมรรครา ของมูลนิธิส่งเสริมศูนย์ศีลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ พระบรมราชีนีนาถ พร้อมแซวนักแสดง ที่แสดงเป็นตัวยักษ์ว่าว่างหรือไม่ ถ้าว่างก็อยากให้มาเฝ้าประตูทำเนียบรัฐบาล จะได้ไม่วุ่นวาย ก่อนที่จะไปเล่นหนุมาน สอบถามท่าเกลาขนของหนุมานที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ทำท่าประกอบด้วย และทักทายตัวละครทัศกัณฑ์ หน้าทอง ก่อนจะฮัมเพลง “เป็นไปไม่ได้” ของเดอะอิมพาสสิเบิล “ ก่อนจะเดินขึ้นตึกประชุม ครม.

ทำเนียบ151062_๑๙๑๐๑๕_0004.jpg


ส่วนวาระการประชุม ครม.วันนี้ จะมีการพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อจะได้ลงนามการส่งมอบที่ดิน ที่จะมีการเซ็นต์สัญญารถไฟฟ้าความเร็วสูง เชื่อมต่อสนามบิน ในวันที่ 25 ต.ค.นี้ และรัฐเตรียมจากเงินช่วยเหลือ ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า และเงินชดเชยจากภาษีมูลค่าเพิ่ม ใช้จ่ายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ออกไปอีก 1 ปี ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย เดือน ต.ค.62 ถึง ก.ย.63 และพิจารณามาตราการกระตุ้นการท่องเที่ยว 16 มาตราการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างประเทศ เช่น คืนภาษีมูลค่าเพิ่ม ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ ขยายเวลาเปิดด่านชานแดนไทย-มาเลเชีย และไทย-ลาว ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ 24 ชั่วโมง เป็นเวลา 6 เดือน 

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์จะเสนอให้ ครม.พิจารณาโครงการประกันรายได้ เกษตรกรชาวสวนยาวพารา ที่จะต้องจ่ายค่าส่วนต่างให้ชาวสวนยางในเดือนหน้า