ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงกลาโหมเตรียมพิจารณาจัดหาพื้นที่ควบคุมโรคเพิ่ม พร้อมขอความร่วมมือรับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากทางราชการระมัดระวังข่าวปลอม

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า กระทรวงกลาโหม โดยกองทัพเรือยังคงเปิดอาคารรับรองที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี สนับสนุนรองรับกระบวนการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุขในการดูแลกลุ่มนักเรียนไทยที่เพิ่งเดินทางกลับจากอิตาลี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 มี.ค. 2563 พร้อมกันนี้กระทรวงกลาโหมอยู่ระหว่างพิจารณาร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขจัดหาและเตรียมพื้นที่ทหารเป็นพื้นที่ควบคุมโรคกับกลุ่มเสี่ยงเพิ่ม โดยเน้นพื้นที่ปิดและเป็นไปตามมาตรฐานไม่ให้มีผลกระทบกับชุมชนโดยรอบ

ขณะเดียวกันได้เร่งเตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลทหารในภูมิภาคให้สามารถทำหน้าที่เป็นโรงพยาบาลเฉพาะโรคเพื่อรองรับการทำงานของกระทรวงสาธารณสุขเมื่อมีความจำเป็นตามระดับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค

ทั้งนี้ทุกเหล่าทัพยังคงจัดกำลังพลและเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์กระจายหมุนเวียนสนับสนุนการทำงานของกระทรวงสาธารณสุขในการคัดกรองผู้โดยสารกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางเข้าประเทศในทุกสนามบินนานาชาติ พร้อมทั้งยังคงเข้มงวดมาตรการคัดกรองบุคคลเข้าออกในทุกด่านชายแดนทั้งทางบกและทางน้ำเพื่อสนับสนุนควบคุมระดับการแพร่ระบาดของโรค

ทั้งยังขอความร่วมมือประชาชนทุกคนและทุกภาคส่วนรวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันร่วมรับมือกับสถานการณ์ความท้าทายใกล้ตัวที่เกิดขึ้นด้วยการรับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากทางราชการ ระมัดระวังข่าวปลอมและการส่งต่อหรือนำเสนอข้อมูลที่ไม่สร้างสรรค์ก่อให้เกิดความขัดแย้งหรือสร้างความตื่นตระหนกกับสังคม รวมทั้งต้องปฏิบัติตนตามมาตรการและคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคมเพื่อร่วมกันควบคุมโรคและผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกันด้วยดี