ไม่พบผลการค้นหา
'อธึกกิต แสวงสุข' วิพากษ์ 'พล.ท.พงศกร รอดชมภู' อนาคตใหม่ หลังยอมรับอยู่บ้านหลวงหลังเกษียณราชการ ชี้มีความย้อนแย้งต่อธงปฏิรูปกองทัพ ไม่พ้นวัฒนธรรม "ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน"

จากกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ พล.ท.พงศกร รอดชมภู ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ในประเด็นบ้านพักนายทหารเกษียณอายุราชการ หลังออกมายอมรับว่าหลังจากเกษียณแล้วยังอยู่ที่บ้านพักนายทหาร กลายเป็นคำถามในโลกโซเชียลมีเดียถึงความเหมาะสมหรือไม่ เนื่องจาก พล.ท.พงศกร และพรรรคอนาคตใหม่ มีนโยบายหลักคือการปฏิรูปกองทัพ 

ล่าสุดนายอธึกกิต แสวงสุข หรือ ใบตองแห้ง ได้วิพากษ์ประเด็นดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีใจความว่า กรณีของพล.ท.พงศกร ออกมายอมรับว่าเกษียณแล้วยังอยู่บ้านหลวงถือว่าเสียหาย เนื่องจากเป็นบุคคลในพรรคที่เสนอให้ปฏิรูปกองทัพ จึงทำแบบนี้ไม่ได้ สะท้อนให้เห็นว่าไม่พ้นวัฒนธรรม "ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน" รวมถึงการถ้อยทีถ้อยอาศัยของทหารกัน 

โดยใบตองแห้ง มองว่าวัฒนธรรมประชาธิปไตยต้องไม่พูดอย่างทำอย่าง เช่น กรณีดังกล่าวจะเป็นช่องโหว่ให้ฝ่ายตรงข้ามโจมตี และเชื่อว่าจะส่งผลกระทบต่อพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งทางออกของปัญหาใบตองแห้ง เสนอว่าพล.ท.พงศกร ควรจะตัดสินใจแสดงออกตามสังคมประชาธิปไตย และใบตองแห้งตั้งคำถามต่อว่า พล.ท.พงศกรจะยอมรับได้หรือไม่

โดยใบตองแห้ง ได้ระบุทิ้งท้ายว่า "อนาคตใหม่ยังมีปัญหาต้องปรับอีกเยอะ แต่ข้ออ่อนนั้นไม่ใช่สาเหตุที่จะไม่ต่อต้าน 'ตุลาการธิปไตย' ยุบพรรค พ้นการต่อสู้ยกนี้ไป ถ้ารอดยุบพรรค หลังปิดสภา คงมีข้อวิพากษ์วิจารณ์ให้สังคายนากันครั้งใหญ่ แต่ถ้ายุบพรรค สถานการณ์ต่อสู้ก็จะร้อนระอุจนประเด็นเหล่านี้ตกไป"   



อ่านเพิ่มเติม