ไม่พบผลการค้นหา
'เทพไท' สนับสนุนท่าทีของนายกรัฐมนตรี กรณีประกาศชัดแก้ไขรัฐธรรมนูญ แนะ ส.ว.ดูกระแสสังคมปมตั้ง ส.ส.ร. ขณะเห็นด้วย 'ชวน' เป็นคนกลางประสานการหารือ 3 ฝ่าย

เทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเห็นด้วยและสนับสนุนกับท่าทีของนายกรัฐมนตรีที่ประกาศชัดเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็น 12 นโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม หลังจากที่รัฐบาลบริหารประเทศมา 1 ปี 

ทั้งนี้ ตนเห็นว่าหากรัฐบาลจริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็จะทำให้สถานการณ์การชุมนุมเรียกร้องของประชาชน และเรื่องอื่นๆ เบาบางลง และยังเห็นด้วยว่าหากรัฐบาลจะเสนอร่างเอง พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่จำเป็นต้องเสนอญัตติประกอบกับร่างรัฐบาล แต่ขณะเดียวกันตอนนี้รัฐบาล ยังไม่ตกผลึกในการแก้ไขมาตรา 256 หรือการแก้ไขรายมาตรา ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์แสดงจุดยืนตั้งแต่ต้นแล้วในการแก้ไขมาตรา 256 เพราะจะเป็นกุญแจดอกแรกของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่หากจะนำไปสู่การตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) หรือแก้ไขวิธีการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่ขัดข้อง

ส่วนความเห็นของ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) บางคนที่ไม่เห็นด้วยกับการตั้ง ส.ส.ร.นั้น นายเทพไท กล่าวย้ำว่า ให้ส.ว.ดูกระแสสังคมด้วย เดี๋ยวจะตกขบวน 

นอกจากนี้ ตนยังเห็นด้วยกับ ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่จะรับเป็นคนกลางในการประสานการหารือของทั้ง 3 ฝ่าย เพราะเชื่อว่าชวน เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย และเป็นผู้อาวุโสทางการเมือง