ไม่พบผลการค้นหา
"คณากร เพียรชนะ" อดีตผู้พิพากษาศาลจังหวัดยะลา พยายามฆ่าตัวตายอีกครั้ง พร้อมเขียนจดหมายลา ด้านเลขาฯ สำนักงานศาลยุติธรรม เผยขณะนี้กำลังติดตามอาการอย่างใกล้ชิด และรายงานให้ประธานศาลฎีกาทราบแล้ว

วันที่ 7 มี.ค. 2563 นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า นายคณากร เพียรชนะ อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลาที่เคยใช้อาวุธปืนยิงตนเองในห้องพิจารณาคดีที่ 4 ที่ศาลจังหวัดยะลาเมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2562 ว่า เหตุเกิดขึ้นวันนี้ (7 มี.ค.) ช่วงเช้า ที่บ้านพักส่วนตัวนายคณากรในอำเภอดอยสะเก็ต โดยเป็นช่วงที่ ภรรยาของนายคณากร ออกไปส่งลูกออกไปข้างนอก นายคณากรตัดสินใจยิงตัวเองด้วยอาวุธปืนเข้าที่บริเวณหัวใจ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อภรรยากลับมาก็พบเหตุจึงเเจ้งรถพยาบาลนำร่างนายคณากรไปส่งยัง โรงพยาบา ดอยสะเก็ดเเต่เมื่อพบว่าอาการหนักทางโรงพยาบาลดอยสะเก็ด จึงทำการส่งต่อไปยังโรงพยาบาลแมคคอมิค ซึ่งขณะนี้ตัวนายคณากรอยู่ห้องฉุกเฉิน โดยเเพทย์ทำการช่วยชีวิตอยู่ ทางสำนักงานศาลเมื่อทราบข่าวก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปช่วยดูอาการ อย่างใกล้ชิดโดยขณะนี้ผู้อำนวยการศาลภาค 5 ติดตามดูเเลอาการที่โรงพยาบาลเเละรายงานตนมาตลอด ซึ่งตนได้รายงานให้ นายไสลเกษ วัฒนพันธุ์ ประธานศาลฎีกา ได้รับทราเเล้ว

ทั้งนี้นายคณากร เพียรชนะ ได้เขียนจดหมายลาไว้ 1 ฉบับ ข้อความระบุ ว่าตนยังยืนยันว่าสิ่งที่ทำไปนั้นทำด้วยหัวใจบริสุทธิ์ที่ต้องการให้ความยุติธรรมกับประชาชน และไม่เสียใจที่ได้กระทำไป กลับภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการให้ความยุติธรรมแก่ประชาชน

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า "ในอตีตที่เราใช้รัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2540 ที่ถูกร่างขึ้นโดย สสร. ประชาชนและนักวิชาการทั้งหลายต่างยอมรับว่า เป็นรัฐธรรมนูญที่มีความเป็นประชาธิปไตยมากที่สุดเท่าที่ประเทศเราเคยมีมา ท่านคงสงสัยว่า ขณะใช้รัฐธรรมนูญดังกล่าวทำไมจึงไม่ให้มีการตรวจร่างคำพิพากษาในศาลชั้นต้น เพราะอะไร หรือ สสร. รู้ว่าการตรวจคำพิพากษาในศาลขั้นต้นอาจเปิดโอกาสให้มีการแทรกแซงหาคำพิพากษาโดยอธิบดีผู้พิพากษาภาค

ทั้งนี้ล่าสุดมีรายงาน นายคณากร เพียรชนะ เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อเวลา 10.45 น.

182743.jpg182744.jpg


ข่าวที่เกี่ยวข้อง