ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกก้าวไกลสวนอดีตโฆษกพลังประชารัฐ กล่าวหาแฟลชม็อบก้าวล่วง แนะอย่าผลักความกลัวให้เยาวชน ควรรับฟังเสียงด้วยวุฒิภาวะ

จากกรณี ธนกร วังบุญคงชนะ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุว่า 10 ข้อเรียกร้องของนักศึกษาที่ออกมาชุมนุม ควรมีวุฒิภาวะ พร้อมพาดพิงว่า 10 ข้อเรียกร้องของกลุ่มนักศึกษาเป็นการก้าวล่วง

ล่าสุด ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล ออกมาระบุผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่แปลกในที่ ธนกรไม่เข้าใจ เพราะบุคลากรของพรรคก้าวไกลห่างไกลกับอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐที่ไม่ได้มาจากประชาชน แต่มาจากระบบอุปถัมภ์จากผู้มีอำนาจ ต่างจากตัวแทนของประชาชน ที่ไม่มีวันดับสลายตราบใดที่ยังเคียงข้างประชาชน

"ส่วนตัวผมไม่ผิดหวังเลยที่คนอย่างธนกร จะมีแนวคิดและทัศนคติเช่นนี้ เพราะคนที่ไม่เคยเข้าถึงหัวใจประชาชนย่อมสัมผัสไม่ได้ถึงการรับฟังแนวคิดคนอื่น วันนี้เรื่องที่น้องๆ นักเรียนร่วมกันแสดงออกเป็นข้อเสนอ 10 ข้อนั้น จะผิดหรือถูก ต้องว่ากันไปตามกฏหมาย แต่สิ่งที่ต้องทำวันนี้คือหันหน้ารับฟังและยืนเคียงข้างประชาชน

"อย่าทำให้ข้อเรียกร้องของน้องๆ นักศึกษาเป็นอาชญากร ถึงเวลาที่เราต้องรับฟังและพูดคุยกันด้วยเหตุและผลมากกว่าการผลักความกลัวให้พวกเขา เราในฐานะผู้ใหญ่ที่เป็นตัวแทนประชาชน มีหน้าที่พูดคุยเรื่องนี้ด้วยวุฒิภาวะมากกว่าการชี้หน้าว่าใครคือคนร้าย" โฆษกก้าวไกล ระบุ 

การตอบโต้ดังกล่าว สืบเนื่องจาก ธนกร วังบุญคงชนะ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลออกมาระบุว่า 10 ข้อเรียกร้องของนักศึกษาที่ออกมาชุมนุมไม่เท่ากับการหมิ่นสถาบันเสมอไป โดยธนกรให้ความเห็นเรื่องดังกล่าวว่า ตนผิดหวังกับหัวหน้าพรรคก้าวไกลเป็นอย่างมากที่คิดเช่นนี้ ถ้าเป็น ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า หรือ ปิยบุตร แสงกนกกุล นั้นยังพอจะเข้าใจได้ เพราะพิธาควรมีวุฒิภาวะมากกว่านี้

ธนกร ยืนยันว่า 10 ข้อเรียกร้องนั้น จาบจ้วง ล่วงละเมิดสถาบันอย่างร้ายแรงที่สุด ตั้งแต่ตนเกิดมาตนยังไม่เคยเห็นใครกล้าทำแบบนี้ การกระทำดังกล่าวสร้างความเศร้าใจให้กับพี่น้องคนไทยอย่างมาก เพราะสถาบันเป็นสิ่งที่คนไทยรักและศรัทธา การแสดงออกเป็นสิทธิเสรีภาพ แต่ต้องอยู่ในขอบเขตของกฎหมายด้วย ทั้งนี้ตนพูดมาตลอดว่า ตนเคารพพลังที่บริสุทธิ์ของนักศึกษา ไม่เคยมองนักศึกษาในแง่ร้าย แต่ไม่เข้าใจว่าแกนนำหลายคนหมิ่นสถาบันได้อย่างไร อยากให้น้องๆ นักศึกษามีสติ ตนเชื่อมั่นพลังบริสุทธิ์ของนักศึกษาบางส่วน แต่ก็มีพลังที่ไม่บริสุทธิ์เข้ามาจำนวนมากเช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม