ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงเหตุการณ์เพลิงไหม้ในพื้นที่กรมสรรพาวุธทหารเรือเขตบางนา เป็นอาคารเก็บดินขับสำหรับผลิตลูกปืนสำหรับฝึกซ้อม เตรียมตรวจสอบสาเหตุต่อไป

พล.ร.ท.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยถึงกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นในพื้นที่กรมสรรพาวุธทหารเรือ เขตบางนากรุงเทพมหานคร  ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเช้ามืด ของวันที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 03.15  โดยจุดเกิดเหตุคือบริเวณอาคารพักดินขับลูกปืน (ชั่วคราว) ของกองโรงงานผลิตลูกปืนและวัตถุระเบิด กรมสรรพาวุธทหารเรือพื้นที่บางนา ลักษณะเป็นอาคารไม้ครอบปูน ขนาดพื้นที่จัดเก็บภายใน กว้าง 6.5 เมตร ยาว 6.8 เมตร สูง 3 เมตร โดยเป็นอาคารขนาดเล็ก มีมาตรฐาน 2 ชั้น (ชั้นนอกและชั้นใน)   มีน้ำล้อมรอบ ใช้เป็นอาคารเก็บดินขับสำหรับการผลิตลูกปืนที่ใช้ในการฝึกซ้อมของกองทัพเรือ

โดยทันทีที่เกิดเหตุ ได้รับการสนับสนุนรถดับเพลิงจากสำนักงานเขตบางนา สำนักงานเขตพระโขนงและหน่วยงานใกล้เคียง ซึ่งสามารถควบคุมเพลิงได้ในเวลา 1 ชั่วโมง  ซึ่งรายละเอียดและสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ จะมีการตรวจสอบต่อไป ทั้งนี้กองทัพเรือขอเรียนว่า พื้นที่กรมสรรพาวุธทหารเรือบางนา ปัจจุบันใช้สำหรับเป็นที่เก็บสรรพาวุธสำหรับการฝึกซ้อม ส่วนวัตถุระเบิดและอุปกรณ์อื่นๆ นั้นได้มีการ ย้ายไปเก็บไว้ในคลังสรรพาวุธ ของกรมสรรพาวุธทหารเรือ ในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ปลอดภัยและห่างไกลจากแหล่งชุมชนและที่พักอาศัยของประชาชน