ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ประเดิมทำหน้าที่หัวหน้าพรรคตัวจริง คุมหัวโต๊ะประชุม พปชร. ย้ำเสียสละรับหัวหน้าพรรค กำชับ ส.ส.อยู่ร่วมกันสามัคคีปรองดอง สลายกลุ่ม-ก๊วน หยอดหวานรักสมาชิกพรรคทุกคนเท่ากัน ประกาศเลิกตอบไม่รู้ โยนอำนาจนายกฯ ตัดสินใจปรับ ครม.

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 ก.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 2/2563 ของพรรคพลังประชารัฐ ณ อาคาร ONE ถนนรัชดา โดย พล.อ.ประวิตร ได้เข้าประชุมพรรคเป็นครั้งแรกหลังที่ประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 1/2563 เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ได้มีมติเลือกพล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่แทน นายอุตตม สาวนายน อดีตหัวหน้าพรรค

โดย พล.อ.ประวิตร เข้ามาเซ็นต์เอกสารที่ห้องประชุมพรรคก่อนที่จะลงมาพบกับบรรดาสมาชิกพรรค ตัวแทนสาขาพรรค และกรรมการบริหารพรรคในห้องประชุมใหญ่ โดย พล.อ.ประวิตรได้ทักทาย ส.ส.และกรรมการบริหารพรรคที่อยู่ในห้อง ก่อนที่จะขึ้นเป็นประธาน และกล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ได้เข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าพรรคที่พวกท่านทุกคนได้เลือกตนเข้ามา และมีความมุ่งหวังที่จะทำอย่างไรให้อยู่ร่วมกันอย่างสามัคคีปรองดอง ยืนยันว่า การมานั่งในตำแหน่งหัวหน้าพรรคเป็นการเสียสละ ยอมสูญเสียเวลาการทำงานอื่นๆเพื่อมาทำงานให้กับพรรค ดังนั้น จึงอยากให้ทุกคนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ไม่อยากให้มีการแบ่งพรรคแบ่งพวกหรือตั้งกลุ่ม 

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังย้ำว่า อยากให้ทุกคน มีความรักความสามัคคี อย่าทะเลาะเบาะแว้ง ขอร้อง อย่าทำเช่นนั้น อย่าตีกันเอง เพราะไม่ไหว ที่ต้องลงมาเป็นหัวหน้าพรรคเพราะเกิดความไม่เข้าใจซึ่งกันและกันในพรรค ตนเข้าใจทุกคนที่ต้องการความยุติธรรม ต้องการลดปัญหาความเหลื่อมล้ำ ตนอยากให้ทุกคนได้เท่าๆกัน และคนที่ไม่ได้ ก็ต้องมีคำตอบว่าเพราะอะไร ย้ำ ขอให้รักกันจริงๆ สามัคคีและรวมเป็นหนึ่งเดียวให้ได้ ย้ำว่า พลังประชารัฐเป็นพรรคใหญ่ ถ้ายังคงตีกันแบบนี้ มันเสียหาย หากมีความสงสัยก็ให้ถามกันได้

"ผมรักทุกคน รักเท่าๆกันหมด และวันนี้เป็นวันแรกที่ลงนามตั้งรองหัวหน้าพรรคทั้งหมด 10 คน รวมถึงตำแหน่งสำคัญในพรรคอื่นๆ พร้อมระบุว่า การแต่งตั้งในวันนี้ พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา"

พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ตนมีอำนาจในการเปลี่ยนแปลง หากทำงานไป อยากจะเปลี่ยนแปลง ก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ การแต่งตั้ง ไม่ใช่การเลือกที่รักมักที่ชัง แต่งตั้งและพิจารณาด้วยความเหมาะสม 

มีมติดัน 'กรุงศรีวิไล' ลงล้างตาศึกเลือกตั้งซ่อมปากน้ำ

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังขอให้เรื่องที่ผ่านไปแล้ว จบกันไป จะไม่ตอบ ไม่รู้ และไม่ได้ทำ แต่จากนี้ต่อไป ตนจะเป็นตนรับผิดชอบ ส่วนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สมุทรปราการ เขต 5 ทางพรรคมีมติส่ง นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก อดีต ส.ส.สมุทรปราการ เขต 5 ลงเลือกตั้งซ่อม เพราะครั้งที่แล้วได้รับชัยชนะ แต่พลาดท่านิดหน่อยก็เลือกใหม่ 

พล.อ.ประวิตร ยืนยัน พรรคไม่ส่งบัญชีรายชื่อรัฐมนตรีให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โดยมองว่าเป็นอำนาจการพิจารณาของนายกรัฐมนตรี แต่ก็เชื่อมั่นว่าบุคคลในพรรคมีศักยภาพที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีได้ แต่ยังปฏิเสธที่จะระบุถึงจำนวนบุคคล 

ประวิตร พลังประชารัฐ อนุชา วิรัช _200710.jpgประวิตร อนุชา พลังประชารัฐ _200710_1.jpgประวิตร พลังประชารัฐ สส

ส่วนเรื่องนโยบายเศรษฐกิจ พล.อ.ประวิตร เผยว่า มีทีมเศรษฐกิจ ที่จัดทำนโยบายด้านเศรษฐกิจอยู่แล้ว ซึ่งยอมรับว่ามีทั้งคนในและคนนอกด้วย โดยขณะนี้ได้จัดทำแผนไว้แล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด นอกจากนี้ ยังปฏิเสธให้ความเห็น ถึงโควตารัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีว่าจะมี 3 รัฐมนตรีในกลุ่ม 4 กุมารหรือไม่ 

พัชรินทร์

(น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคพลังประชารัฐคนใหม่)

ประวิตร สันติ พลังประชารัฐ 200710_3.jpg

โชว์ กก.บห.ชุดใหม่ แบ่งรองหัวหน้าพรรคแต่ละด้าน

จากนั้น นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ นายทะเบียนสมาชิกพรรค ประกาศรายชื่อรองหัวหน้าพรรค ซึ่งประกอบด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคด้านอำนวยการและเป็นผู้อำนวยการพรรค , ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รองหัวหน้าพรรคด้านปฏิบัติการ , นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองหัวหน้าพรรคด้านสนับสนุน , นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคด้านแผนพัฒนาบุคลากร , นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองหัวหน้าพรรคด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ , นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองหัวหน้าพรรคด้านข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศ , นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคด้านกิจการงานสภา , นายนิพันธ์ ศิริธร รองหัวหน้าพรรคด้านเครือข่ายสัมพันธ์ , นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคด้านกฎหมาย และนายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรคด้านรับเรื่องราวร้องทุกข์ 

ขณะที่ รองเลขาธิการพรรค ประกอบด้วย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ และนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส่วนรองผู้อำนวยพรรค ประกอบด้วย นายไผ่ ลิกค์ และนายภาคิน สมมิตรธนกุล สำหรับโฆษกพรรคพลังประชารัฐ คือ น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ และรองโฆษกพรรค มีจำนวน 3 คน ประกอบด้วย นาย สัณหพจน์ สุขศรีเมือง , น.ส.พิมพร พรพฤติพันธุ์ และน.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ 

อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการประกาศรายชื่อดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้เชิญสื่อมวลชนออกจากห้องประชุมใหญ่ โดยขอหารือเป็นการส่วนตัวกับบรรดาสมาชิก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง