ไม่พบผลการค้นหา
ศาลอุทธรณ์ภาค 4 มีคำสั่งยืนตามศาลชั้นต้น คือ จำคุก 2 เดือน "นพ.เปรมศักดิ์" และ "ร.ต.บัวทอง" ข้อหาอนาจารและความผิดต่อเสรีภาพ กรณีจับผู้สื่อข่าวแก้ผ้า ด้านทนายความ เผยขั้นต่อไปคือขอยื่นประกันตัวในชั้นฎีกา

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่ศาลจังหวัดพล จ.ขอนแก่น ศาลนัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 4 คดีที่พนักงานอัยการจังหวัดพล เป็นโจทก์ฟ้อง นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เป็นจำเลยที่ 1 และ ร.ต.บัวทอง โลขันธ์ อดีตเลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ เป็นจำเลยที่ 2 ในข้อหาอนาจารและความผิดต่อเสรีภาพ กรณีจับผู้สื่อข่าวแก้ผ้า

นายปกาญจน์ นพศรี ทนายความฝ่ายโจทก์ เปิดเผยว่า ศาลอุทธรณ์ภาค 4 มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นคือ จำคุกจำเลยทั้ง 2 คน เป็นเวลา 2 เดือน สำหรับขั้นตอนต่อไป จำเลยมีสิทธิที่จะยื่นขอประกันตัวในชั้นฎีกา ซึ่งต้องอยู่ที่ดุลพินิจของศาลว่าศาลจะอนุญาตหรือไม่ ดังนั้นต้องรอฟังว่าศาลจะสั่งอย่างไร

ทั้งนี้ ตามรายงานข่าวว่าหลังศาลอ่านคำพิพากษา จำเลยทั้ง 2 คน ได้ยื่นคำร้องขอประกันตัวเพื่อต่อสู้คดีในชั้นฎีกา โดยใช้หลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน มูลค่า 250,000 บาท เป็นหลักทรัพย์ในการยื่นประกันตัว จากนั้น นพ.เปรมศักดิ์ได้ขึ้นรถยนต์ส่วนตัวกลับไปทันที มีเพียง ร.ต.บัวทอง ที่เดินออกมาทักทายกับสื่อมวลชน โดยบอกเพียงสั้นๆ ว่าไม่มีอะไร ขอบคุณมากๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง