ไม่พบผลการค้นหา
เลขาฯ พรรคก้าวไกล เผยเลื่อนประชุม ส.ส. เลี่ยงแหล่งรวมตัวของคนจำนวนมาก​ ป้องกันการติดเชื้อ​โควิด-19 เน้นประชุมผ่านออนไลน์ ซัดนายกฯ แถลงการณ์ขัดความรู้สึกประชาชน แนะปรับปรุงการสื่อสาร ยก 'ธนาธร' ให้ใช้มาตรการสถานการณ์แย่ที่สุด

นายชัยธวัช​ ตุลาธน​ เลขาธิการพรรคก้าวไกล​ เปิดเผยว่า​ ตามกำหนดการเดิมในวันที่ 17 มี.ค จะ​มีการประชุม ส.ส.พรรคก้าวไกล​ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ได้ยกระดับขึ้นอย่างรวดเร็ว เพื่อความปลอดภัยของเพื่อนสมาชิกและคนทำงาน พรรค​จึงได้นำมาตรการ Social Distancing หรือ “การรักษาระยะห่างทางสังคม” มาใช้อย่างเป็นทางการ เพื่อหลีกเลี่ยงการพบปะกันคราวละมากๆ ซึ่งจะเป็นการลดความเสี่ยงในการรับและส่งต่อเชื้อให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ดังนั้น หลังจากนี้การประชุมของ ส.ส.พรรคก้าวไกลจะเป็นการประชุมสื่อสารกันทางออนไลน์เป็นหลัก​  

นายชัยธวัช ยังกล่าวด้วยว่า​ จากแถลงการณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (16 มี.ค.2563) ไม่ได้​ทำให้ประชาชนคลายความวิตกกังวลลงได้​ เนื่องจากสิ่งที่แถลงขัดกับสิ่งที่ประชาชนรู้สึก ภายใต้สถานการณ์ที่รุนแรงขึ้นและใกล้ตัวพวกเขามากขึ้น ประชาชนจำนวนมากยังคงรู้สึกว่าต้องช่วยเหลือตัวเองตัวเองมากกว่าจะพึ่งพารัฐได้ ไม่ว่าจะเป็นหน้ากากอนามัยหรือเจลล้างมือที่ยังคงหายากและมีราคาแพง ขณะที่ยังคงไม่สามารถหาตัวผู้รับผิดชอบต่อเรื่องเหล่านี้ได้ รวมไปถึงการตรวจหาเชื้อยังพบว่าเข้าถึงได้ยาก ทั้งในด้านเงื่อนไขเพื่อรับการตรวจ ราคา หรือกระทั่งไปโรงพยาบาลแล้วพบว่าไม่มีชุดตรวจเพียงพอ  

ทั้งนี้ การที่รัฐบาลได้ออกคำสั่งและนโยบายต่างๆ แบบวันหนึ่งพูดอย่าง อีกวันพูดอีกอย่าง หรือการโยนความรับผิดชอบไปมาระหว่างกระทรวงได้สร้างความสับสน ทำให้เกิดความไม่เชื่อมั่นและกลายเป็นวิกฤติศรัทธาขึ้น เหตุการณ์ที่ประชาชนแห่ออกไปกักตุนสินค้าอุปโภคบริโภคสะท้อนความรู้สึกของประชาชนต่อรัฐบาลได้เป็นอย่างดี หลังจากนี้เมื่อมีการตั้งศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ขึ้นแล้ว อยากให้ปรับปรุงเรื่องการสื่อสารให้ตรงกัน มีความแม่นยำ โปร่งใส และชัดเจน 

"แม้รัฐบาลจะยืนยันว่าสถานการณ์การระบาดของไทยยังไม่เข้าสู่ระยะที่ 3 ตามนิยามของไทย แต่จากแนวโน้มที่พบคือ ผู้ติดเชื้อจากภายในประเทศเพิ่มและขยายวงมากขึ้น จึงไม่แปลกที่ประชาชนจะยังคงวิตกกังวลอย่างสูง ล่าสุดนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ว่า Hope for the best, but prepare for the worst. หรือก็คือ ควรใช้มาตรการสำหรับสถานการณ์ที่แย่ที่สุด โดยหวังว่าเราจะไม่ไปถึงจุดนั้นจริงๆ เชื่อว่า หากรัฐมองวางมาตรการด้วยสายตาแบบนี้จะสร้างความเชื่อมั่นให้กลับประชาชนได้ ” นายชัยธวัช ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง