ไม่พบผลการค้นหา
"มัลลิกา" ไม่ประนีประนอม "ทนายอัจฉริยะ" ลั่นสู่กี่ศาลก็ได้ พร้อมชี้กล่าวหาตนเอี่ยวส่งออกหน้ากากอนามัยไร้หลักฐาน ทำข้าราชการเสียสมาธิสู้โควิด-19

ที่กระทรวงพานิชย์ นางสาวมัลลิกา บุญมีตระกูล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แถลงข่าวกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ให้ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับการบริหารจัดการเรื่องหน้ากากอนามัยของกระทรวงพาณิชย์ โดยนางมัลลิกา ปฏิเสธว่า ตนไม่มีความเกี่ยวข้องกับการส่งออกหน้ากากอนามัย, ไม่รู้จักบริษัทหรือผู้ประกอบกิจการหน้ากากอนามัยแม้แต่รายเดียว และการส่งออกและบริหารจัดการของรัฐ มีคณะกรรมการโดยตัวแทนจากหลายหน่วยงาน จึงเป็นเรื่องยากที่ฝ่ายการเมืองจะแทรกแซงหรือสั่งการได้ และไม่ได้เอาผิดผู้กล่าวหาหรือออกมาชี้แจง เนื่องจากไม่มีการระบุชื่อ แต่หลังจากมีการพูดซ้ำหลายครั้งและระบุบุคลิกต่างๆ ที่ทำให้สังคมเข้าใจได้ว่า ผู้ช่วยรัฐมนตรีหญิงที่ถูกกล่าวหานั้นเป็นตนเอง จึงต้องออกมาชี้แจงในวันนี้

นางมัลลิกา ยืนยันว่า ทุกคนในกระทรวงทำงานอย่างสุดกำลังความสามารถ จึงขอความเป็นธรรมว่า ไม่ควรเอาข้อกล่าวหาที่เป็นการใส่ร้ายป้ายสี โดยปราศจากหลักฐาน มาทำให้ข้าราชการ เกิดความวิตกกังวลหรือขาดสมาธิในการร่วมมือร่วมใจกันฝ่าฟันช่วงวิกฤต โควิด 19 นี้ แต่หากนายอัจฉริยะหรือใครก็ตาม ที่มีหลักฐานการทุจริต ก็นำเข้่าสู่กระบวนการยุติธรรมได้เลย ตนพร้อมรับการตรวจสอบ

นางสาวมัลลิกา กล่าวในตอนท้ายว่าไม่รู้จักนายอัจฉริยะเป็นการส่วนตัว และนายอัจฉริยะ ก็คงไม่รู้จักตน ที่ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยในการทำงานตั้งแต่เป็นสื่อมวลชนจนมาเป็นนักการเมือง ไม่เข้าใจว่าตนเคยทำงานอะไรมาบ้างหรือเป็นคนยังไง ซึ่งการเข้าใจผิดเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ แต่สิ่งที่นายอัจฉริยะทำนั้นให้อภัยไม่ได้ พร้อมย้ำด้วยว่า จะไม่มีการประนีประนอมและได้แจ้งกับทีมทนายความไปแล้วว่าจะไม่เจรจา โดยจะเอาผิดนายอัจฉริยะให้ถึงที่สุดจะสู้กันกี่ศาลก็ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :