ไม่พบผลการค้นหา
'กำนันสมบัติ' ส.ส.สระบุรี พปชร. ตามขยี้ 'เทพไท' ปมดิสเครดิต คสช. ชี้เป็น ส.ส. หลายสมัย แต่เดินคนเดียว ไม่มีใครคบหา แนะควรทำตัวให้มีราคา เป็นต้นแบบให้คนรุ่นหลัง เพราะทำภาพนักการเมืองเสียหาย คนรุ่นใหม่ไม่กล้าเข้ามาทำงาน

นายสมบัติ อำนาคะ ส.ส.สระบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวตอบโต้นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งอภิปรายรายงานยุทธศาสตร์ชาติ และแผนการพัฒนาประเทศ ต่อที่ประชุมสภาฯ เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. โดยระบุว่ายุค คสช. พบการทุจริตคอร์รัปชันมากกว่ารัฐบาลเลือกตั้งของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

นายสมบัติระบุว่า เห็นด้วยกับนายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง พปชร. ที่ออกมาตอบโต้นายเทพไท เมื่อวันที่ 26 มิย.ที่ผ่านมา เพราะนายเทพไทเป็น ส.ส. มาหลายสมัย ควรจะทำตัวให้มีราคา มีเพื่อน มีพี่มีน้องในสภาผู้แทนราษฎร ไม่ใช่เดินไปไหนมาไหนในสภา เดินคนเดียวไม่มีใครเขาเดินด้วย ก็เพราะว่าเป็นคนเอาดีเข้าตัวชั่วให้คนอื่น ตัดสินคนนั้นคนนี้ โดยลืมมองตัวเองพี่น้องตัวเองที่ยังมีคดีทุจริตการเลือกตั้ง นายกฯ อบจ.นครศรีธรรมราชเมื่อปี 2557 นึกว่าเพื่อน ส.ส. ในสภาผู้แทนราษฎร เขาไม่ทราบถึงพฤติกรรมที่เป็นอยู่

นายสมบัติ กล่าวต่อว่า อยากจะฝากไปถึง ส.ส.เทพไท ว่าขอให้ท่านทำหน้าที่ผู้แทนราษฏร ในจังหวัดของท่านให้พี่น้องประชาชนรักและศรัทธาดีกว่า อย่าให้มาทำตัวเป็นคนที่ชอบวิจารณ์คนนั้นคนนี้ว่าดีไม่ดี โดยไม่มองตัวเองก่อน การเมืองประเทศไทยในวันนี้คือ การพัฒนาประเทศ ให้พี่น้องประชาชนอยู่ดีกินดีปลอดภัยจากโรคภัยต่างๆ ที่ผ่านมาประเทศไทยนั้น ได้เกิดการทะเลาะกันในเรื่องความคิดการชี้นำที่ผิดๆ ทำให้ประเทศไทยนั้นติดกับดักมาร่วม20 ปี 

วันนี้ประเทศไทยของเรากำลังเดินหน้าพัฒนาประเทศ อยากจะขอให้ทุกคนทำหน้าที่ของของตัวเองในวันนี้วันข้างหน้าให้สมบูรณ์ และขอให้มีความรู้สึกสำนึกในหน้าที่ในความรับผิดชอบของแต่ละคนจะดีกว่ามั้ย 

ถ้านักการเมือง อย่างนายเทพไท คิดได้แต่เอาคนนั้นคนนี้มาเปรียบเทียบแล้วเอาสถิติความคิดมาวิจารณ์ ชี้นำ ตนว่าไม่ถูกต้อง วันนี้ประเทศไทย โดยการบริหารของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกลาโหม มีการพัฒนาบริหารประเทศ ได้อย่างมีประสิทธิภาพประสิทธิผลมาถูกที่ถูกทางแล้ว ในสภาผู้แทนราษฎร ก็มีฝ่ายค้านที่ทำหน้าที่ตรวจสอบด้วยเหตุด้วยผล ฝ่ายรัฐบาลก็บริหารประเทศด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม สามารถตรวจสอบได้ เป็นประชาธิปไตยที่สวยงามอยู่แล้วในเวลานี้ ก็ไม่ทราบว่าท่าน ส.ส. เทพไท จะไป ละเมอเพ้อพก อะไรกับสิ่งที่ผ่านมา

นายสมบัติ กล่าวและว่า วันนี้คนรุ่นใหม่ๆ เยาวชน ที่ติดตามการเมืองชอบการเมือง คนเหล่านี้จะเป็นกำลังหลักของชาติในอนาคต มีความสนใจการเมืองอยากมาเสียสละเข้ามาทำงานการเมืองเพื่อประเทศชาติ แต่ที่ไม่กล้าเข้ามา ก็เพราะมีนักการเมืองแบบนายเทพไท 

"ท่านเทพไท ควรให้เกียรตินักการเมืองด้วยกัน ต่างคนต่างมีหน้าที่ คุณควรจะเสียสละเวลา เสียสละความคิด แล้วลงไปพื้นที่อยู่กับพื้นที่ เพื่อไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนของคุณจะดีกว่า" นายสมบัติกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง