ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มก้าวหน้าค้าสลาก และ เครือข่ายแผงลอย เข้าร้องเรียนเทวัญ หลังได้รับปัญหาค่าที่แพงและเจอเจ้าหน้าที่รัฐจับกุมหลายหน่วยงาน ด้านเครือข่ายแผงลอย เสนอ กทม. ผ่อนผันพื้นที่ค้าขาย26จุด

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนของรัฐบาลในการพบปะกับตัวแทนกลุ่มก้าวหน้าค้าสลากและเครือข่ายแผงลอย ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยกลุ่มก้าวค้าสลากได้ร้องเรียนการเช่าพื้นที่เอกชน ประสบปัญหาค่าเช่าแพงและการเซ้งพื้นที่กว่า 1 ล้านบาท

โดบนายเทวัญ ระบุว่า เนื่องจากเป็นพื้นที่เอกชน รัฐบาลไม่สามารถไปบังคับได้ จึงทำได้เพียงเป็นตัวกลางประสานงานให้ นอกจากนี้ยังพบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐไปจับกุมการค้าสลากเกินราคา ซึ่งกลุ่มผู้ค้าสลาก ได้ชี้แจงว่ารับสลากมาราคาแพงอยู่แล้ว และพบว่ามีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานมาจับกุม  

ส่วนกลุ่มเครือข่ายแผงลอย ได้เข้าร้องเรียนอยากให้กรุงเทพมหานคร ได้ผ่อนผันพื้นที่ค้าแผงลอย 26 จุด จากปกติที่ผ่อนผัน 6 จุด ทางกรุงเทพมหานครและเจ้าหน้าที่เทศกิจได้ชี้แจงว่าการผ่อนผันพื้นที่นั้น เป็นเรื่องของการจราจรและความสะอาดบนทางเท้า ขณะที่ทาง ผู้ค้าแผงลอยได้ให้แนวปฎิบัติว่าจะปฎิบัติตามกฎของ กทม. และอยากให้มีการทำประชาวิจารณ์ ว่าจะให้เปิดตรงไหนเพิ่มเติม และเครือข่ายแผงลอยอยากเป็นกรรมการหรือผู้สังเกตการณ์ในการทำประชาวิจารณ์ครั้งนี้ด้วย เพื่อช่วยกันสำรวจพื้นที่ร่วมกัน