ไม่พบผลการค้นหา
พปชร. เตรียมพร้อมรับศึกอภิปรายงบประมาณปี 63 ประสานความร่วมมือพรรคร่วมรัฐบาล มั่นใจทวง เก้าอี้เลือกตั้งซ่อม ส.ส.สมุทรปราการได้ ปฏิเสธตอบส่งใครสู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ย้ำอยู่ขั้นตอนการพิจารณา

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังการประชุมส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ว่าเรื่องสำคัญที่หารือคือการเตรียมการพิจารณา อภิปรายงบประมาณในสัปดาห์หน้าซึ่งพรรคได้นัดหมายในที่จะทำความเข้าใจกับส.ส.ของพรรคในรายละเอียดอีกครั้ง ในวันอังคารที่ 15 ต.ค. นอกจากนี้ที่ประชุมมีการหารือเรื่องอื่นๆในการดูแลพี่น้องประชาชนโดยนำนโยบายให้สมาชิกพรรคส.ส.ของพรรคใช้เป็นแนวทางการแก้ปัญหา   

สำหรับความพร้อมในการอภิปรายงบประมาณ นายสนธิรัตน์กล่าวเพิ่มเติมว่าได้เตรียมเรื่องของตัวรายละเอียดงบประมาณซึ่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต้องเข้าใจงบประมาณที่จะนำเสนอต่อสภาให้ละเอียด เรื่องที่สองคือเรื่องตัวบุคคลที่ได้รับมอบหมายดูแลรับผิดชอบในเนื้อหา ในการอภิปรายแต่ละด้าน ซึ่งได้แบ่งงานกันบ้างแล้ว 

ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลจะแก้ไขปัญหาเสียงปริ่มน้ำอย่างไร นายสนธิรัตน์กล่าวว่า เป็นเรื่องที่วิปรัฐบาลต้องประสานต้องไปทำงานอย่างใกล้ชิด ต้องทำความเข้าใจกันในพรรคร่วมรัฐบาลเองในส่วนของฝ่ายค้านไม่ขอเข้าไปก้าวล่วง

นายสนธิรัตน์ ยังกล่าวว่า ตลอดระยะเวลาสามเดือนที่ผ่านมารัฐมนตรีของ พรรคร่วมรัฐบาลพยายามทำงานอย่างเต็มที่โดยไม่ได้แบ่งว่าเป็นนโยบายของพรรคใดแต่ทำในภาพรวมของรัฐบาลเป็นหลัก รัฐบาลพยามเร่งรัฐการทำงานของแต่ละกระทรวงและเริ่มมีรูปธรรมของผลงานออกมาแต่ต้องใช้เวลาและพยายามอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนผลักดันที่ทำให้รัฐบาลแก้ปัญหาให้ประชาชนได้มากที่สุด จะเห็นได้ว่าโครงการที่ขับเคลื่อนบางโครงการไม่ได้เป็นนโยบายของพรรคไม่จำเป็นต้องเป็นโครงการที่หาเสียงอย่างเดียวแต่จะเป็นเรื่องที่สามารถแก้ไขปัญหาได้เช่นโครงการชิมช็อปใช้ก็ได้ผลักดันออกมาทั้งที่ไม่ได้อยู่ในโครงการของนโยบายแต่เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล

ทั้งนี้ เรื่องเศรษฐกิจรัฐบาล ตระหนักในการแก้ปัญหา เนื่องจากมีปัจจัยที่เกี่ยวข้องและเร่งแก้ปัญหาหลายโครงการได้ริเริ่มภายใต้การดำเนินงานของรัฐบาลแก้ปัญหาให้ทัน รัฐบาลเข้ามาทำงานได้สองเดือนกว่าซึ่งก็มีข้อติดขัดบางประการ โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณโดยจะมีการทำงานควบคู่กันไปและประเมินเรื่องนี้ตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม พรรคพลังประชารัฐมีการประเมินการทำงานของพรรคในแง่ของนโยบายคะแนนเต็ม 10 ได้เท่าไหร่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า หน้าที่ของพรรคในช่วงที่ผ่านมาอาจไม่ได้มุ่งเน้นความเป็นพรรค แต่ถ้ามองในภาพของรัฐบาลจุดยืนของพรรคพยายามขับเคลื่อนงานของรัฐบาลให้ออกมา และสามารถขับเคลื่อนในการแก้ปัญหา ให้เต็มที่ ส่วนการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการพรรคจะรักษาฐานเสียงเดิมให้ได้ ส่วน การส่งผู้สมัครลงสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม อยู่ระหว่างการดำเนินการว่าจะส่งผู้สมัครคนใดลงแข่งขัน ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป