ไม่พบผลการค้นหา
วิกตอเรีย ซีเคร็ท แบรนด์ชุดชั้นในชื่อดังประกาศยกเลิกจัดแฟชั่นโชว์อย่างเป็นทางการ อ้างต้องการพัฒนากิจกรรมทางการตลาดอื่นๆ แทน

L Brands บริษัทแม่ของวิกตอเรีย ซีเคร็ท แบรนด์ชุดชั้นในชื่อดังออกมาประกาศยกเลิกการจัดแสดงแฟชั่นโชว์ประจำปี หลังจากที่จัดแสดงมาตั้งแต่ปี 1995 ขณะที่เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาทาง L Brands เพิ่งออกมาประกาศว่าจะมีการฉายแฟชั่นโชว์ของวิกตอเรียฯ ทางโทรทัศน์ 

สจ็วต เบิร์กดอร์เฟอร์ หัวหน้าฝ่ายการเงินของ L Brands กล่าวว่า ทางบริษัทต้องการยกระดับการทำการตลาดของวิกตอเรีย ซีเคร็ท ซึ่งทางบริษัทพยายามหาแนวทางอื่นๆ เพื่อสื่อสารภาพลักษณ์ของแบรนด์ในช่องทางที่ดีที่สุด

เมื่อปีที่ผ่านมากระแสแฟชั่นโชว์ของวิกตอเรีย ซีเคร็ทนั้นตกต่ำลงเป็นอย่างมากนับตั้งแต่มีการจัดแฟชั่นโชว์มา หลังจาก 'เอ็ด ราซีค' หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ L Brands ให้สัมภาษณ์ว่า "เขาไม่คิดว่าแฟชั่นโชว์ของวิกตอเรีย ซีเคร็ทนั้นควรมีผู้หญิงข้ามเพศ เพราะแฟชั่นโชว์ของวิกตอเรียฯ เป็นการแสดงแนวแฟนตาซีที่เปิดโลกจินตนาการของผู้ชม"

ทั้งนี้คำสัมภาษณ์ดังกล่าวได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากถึงการกีดกันทางเพศและการลดทอนคุณค่าของผู้หญิง

วิกตอเรีย ซีเคร็ทประสบความสำเร็จในการจัดแฟชั่นโชว์เปิดตัวชุดชั้นในประจำปีมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2001 มีผู้ชมแฟชั่นโชว์ทางโทรทัศน์กว่า 12 ล้านคน ก่อนที่ยอดผู้ชมจะเริ่มลดลงในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยในปี 2013 มีผู้ชมเหลือ 9.7 ล้านคน และในปีที่ผ่านมาเหลือเพียง 3.3 ล้านคนเท่านั้น

เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาวิกตอเรีย ซีเคร็ทออกมาแถลงถึงยอดขายประจำไตรมาส โดยระบุว่า ยอดขายในไตรมาสที่ผ่านมาตกลงจากเดิม โดยคู่แข่งอย่างTarget, Kohl's, American Eagle และ lingerie startups กลับมามียอดขายแซงหน้าวิกตอเรีย ซีเคร็ทอย่างเห็นได้ชัด

ที่มา nytimes / CNN