ไม่พบผลการค้นหา
ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกฐานก่อความกระด้างกระเดื่อง โดยมีประชาชนให้กำลังใจเนืองแน่น พร้อมแฮชแท่ก #SaveThanathorn

เวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 6 เมษายน ที่ สน.ปทุมวัน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกฐานก่อความกระด้างกระเดื่อง ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 เป็นภัยต่อความมั่นคง โดยมีประชาชนจำนวนมากมารอให้กำลังใจพร้อมดอกไม้ให้ รวมทั้งชูป้ายข้อความ อาทิ 'we save thanathorn, 'ธนาธร ไม่ได้เป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติหรอก แต่เป็นภัยต่อตำแหน่งนายกของลุงตู่', และที่เป็นสีสัน อาทิ มีการแต่งกายคล้ายชุดคนขี่ไดโนเสาร์ ชูป้ายซึ่งมีข้อความว่า 'สิ้นสุดยุคไดโนเสาร์' และอีกด้านหนึ่งมีข้อความว่า 'ซ้ายจัดดัดจริต ไม่น่ากลัวเท่าขวาจัดอำมหิต' รวมถึงมีการชูภาพกราฟฟิตี้ใบหน้าของนายธนาธรที่เคยปรากฏบริเวณสะพานลอยหน้า สน.ปทุมวัน มีข้อความว่า '6April #savethanathorn' ซึ่งบางคนได้นำภาพดังกล่าวมาสกีนลงบนเสื้อยืดด้วย


ธนาธร_๑๙๐๔๐๖_0004.jpg



ธนาธร_๑๙๐๔๐๖_0005.jpg

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายธนาธรเดินทางมาทางมาถึง ประชาชนและผู้สื่อข่าวจำนวนมากต่างกรูเข้ารุมล้อม จนทำให้นายธนาธรและทนายความเดินไปสู่ สน.ปทุมวัน อย่างยากลำบาก จนกระทั่งเมื่อมาถึงแนวรั้วกั้น นายธนาธรได้กล่าวผ่านเครื่องขยายเสียงของตำรวจ เพื่อคุยกับประชาชนที่มารอให้กำลังใจว่า ขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่มาให้กำลังใจ เราชาวอนาคตใหม่ ไม่อยากให้มีใครฉวยโอกาสนี้สร้างสถานการณ์ ดังนั้น ขอให้ทุกคนที่มาให้กำลังใจ อย่าพยายามเข้าไปข้างใน ขอให้เข้าใจตำรวจซึ่งทำตามหน้าที่ ไม่มีใครอยากทำให้วันนี้กลายเป็นเครื่องมือกลุ่มไม่ประสงค์ดี อยากให้ทุกคนรออยู่ข้างนอกด้วยความสงบ หลังจากเสร็จกระบวนการต่างๆ จะกลับมาพบกัน 

จากนั้น นายธนาธรพร้อมด้วยทนายความเดินเข้าไปในบริเวณพื้นที่ของ สน. ปทุมวัน โดยพบพูดคุยกับสื่อมวลชนสั้นๆ ว่า ไม่ได้กังวลใดๆ ต่อคดีดังกล่าว รวมถึงพบปะและขอบคุณกลุ่มทูตจากหลายประเทศ อาทิ ทูตอียู สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ ฟินแลนด์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ยูเอ็น ที่มาร่วมสังเกตการณ์ ทั้งนี้ ประชาชนที่รอให้กำลังใจอยู่ด้านนอก ร่วมกันตะโกน "เซฟธนาธร" รวมถึง "ธนาธรสู้ๆ" อย่างต่อเนื่อง