ไม่พบผลการค้นหา
"เพื่อไทย" แนะ 6 มาตรการถึงรัฐบาลลุยฝ่าวิกฤตไวรัสโควิด-19 ชี้ ไม่อยากเห็นภาพ "พล.อ.ประยุทธ์" มาพร้อมรถถัง แต่พังด้วยหน้ากาก

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวประจำสัปดาห์ถึงประเด็นภายใต้ชื่อ "รวมใจคนไทย จากวิกฤติฝ่าวิกฤตไวรัสร้ายทำลายเศรษฐกิจ" พรรคเพื่อไทย ขอเรียกร้องให้ทุกภาคส่วน ร่วมมือกันแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดขอไวรัสโควิด-19 ไปด้วยกัน เรียกได้ว่าตอนนี้ผลกระทบที่เกิดขึ้น จากไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบไปยังทุกภาคส่วน เศรษฐกิจเองตอนนี้ก็ถดถอย พล.อ.ประยุทธ์ จะออกมาบอกว่าเศรษฐกิจเพียงแค่โตช้าไม่ได้แล้ว เพราะข้อมูลนี้ถูกเปิดเผยโดยธนาคารแห่งประเทศไทย

พรรคเพื่อไทย มองว่าประชาชนเองก็ต้องร่วมมือช่วยกันด้วย รัฐบาลเอง ก็ต้องปรับทัศนคติ ว่าประชาชนที่ออกมาตำหนิหรือแนะนำนั้น มีความปรารถนาดีต่อประเทศทั้งนั้น พรรคเพื่อไทยจึงมีข้อเสนอฝากถึงรัฐบาล 6 ข้อ ดังนี้ 1.รัฐบาลจะดำเนินการเรื่องใดควรยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก 2.การตั้งวอร์รูมหลายวอร์รูม ไม่ใช่เป็นเด็นสำคัญ แต่ตั้งแล้วต้องเกิดประโยชน์ต่อประเทศ ไม่ใช่ต้องการเพียงแค่มาจัดการกับข่าวลบของรัฐบาลเท่านั้น รวมถึงควรนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย เพื่อให้เกิดการบูรณาการแก้ไขปัญหาให้ดีขึ้น

3.รัฐบาลควรออกระเบียบการสื่อสารทุกอย่างให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น 4.เรื่องการบริหารจัดการหน้ากากอนามัย ไม่ควรจะมีคนหาผลประโยชน์จากหน้ากากอนามัย ในช่วงที่กำลังขาดแคลนแบบนี้ รัฐบาลต้องมีการบริหารจัดการให้ดี และสื่อสารอย่างตรงไปตรงมา 5.เรื่องของ "ผีน้อย" การกักกัน ประชาชนเองก็ต้องเข้าใจด้วย เสพข้อมูลก็อย่างตื่นตระหนกจนเกินไป ไม่ใช่ทุกคนที่เดินทางกลับมาจากประเทศเสี่ยงแล้วติดไวรัสกลับมาทุกคน รัฐบาลก็ควรมีมาตรการให้รอบคอบ เพราะสังคมให้ความสนใจและตื่นตระหนก

และ 6.อยากจะขอเตือนรัฐบาลว่า เวลานี้ยังไม่สาย ที่รัฐบาลจะคิดใหม่ ทำใหม่ เพราะประชาชนทุกคนที่เสนอแนะล้วนเป็นคนไทย ตนไม่อยากให้คำพูดของท่าน พล.อ.ประยุทธ์ ที่บอกว่ามีอะไรปรึกษานายกรัฐมนตรี เป็นแค่วาทกรรม

ทั้งนี้พรรคเพื่อไทย ไม่อยากเห็นภาพ พล.อ.ประยุทธ์ "มาพร้อมรถถัง แต่พังเพราะหน้ากาก" จึงขอเรียกร้องให้ทุกภาคส่วน ร่วมมือกันแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง