ไม่พบผลการค้นหา
งานสัมมนาไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในสหรัฐฯ ถูกยกเลิก หลังเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าวในหลายรัฐทั่วประเทศ และรัฐบาลขอความร่วมมือให้ยกเลิกกิจกรรมต่างๆ ในทุกพื้นที่เสี่ยง

สมาคมด้านความสัมพันธ์ต่างชาติ (CFR) ประกาศยกเลิกการจัดงานสัมมนาธุรกิจในประเด็นเรื่องไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่ทำให้เกิดโรคโควิด-19 ซึ่งแต่เดิมมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 มี.ค. - 3 เม.ย.ทั่วสหรัฐฯ เพื่อพูดถึงถึงผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสที่มีต้นตอจากจีน แต่การสัมมนาต้องยกเลิกไป หลังพบผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รายงานจากบลูมเบิร์กระบุว่า งานกิจกรรมต่างๆ รวมไปถึงงานรื่นเริงเกือบทุกภาคส่วนได้ถูกยกเลิกหรือเลื่อนออกไป รวมไปถึงการแข่งขันกีฬา งานสัมนาเชิงธุรรกิจไปจนถึงงานที่เกี่ยวข้องในเชิงวัฒนธรรมต่างๆ เพื่อควบคุมการเพร่กระจายของเชื้อไวรัส หลังจากที่ในสหรัฐฯมีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากกว่า 1,000 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 29 ราย ส่วนพื้นที่ที่พบการแพร่ระบาดมากที่สุดคือรัฐนิวยอร์ก งานกิจกรรมทั่วรัฐจึงถูกยกเลิก หรือเลื่อนกำหนดจัดงานออกไป ขณะที่เวทีการหาเสียงของผู้สมัครประธานาธิบดีสหรัฐฯจากพรรคเดโมเครต ซึ่งเป็นการประชันกันระหว่างเบอร์นี แซนเดอร์ กับโจ ไบเดน ก็ได้ถูกยกเลิกเช่น และเป็นเวทีหาเสียงแรกที่ถูกยกเลิกเนื่องจากการระบาดของไวรัส ปัจจุบันในสหรัฐฯ มี 35 รัฐที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 และมีมากกว่า 12 รัฐที่มีการประกาศภาวะฉุกเฉินภายในรัฐ หลังจากพบการระบาดของโควิด-19 ภายในท้องถิ่น

ด้านสำนักงานควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ (CDC) ถูกวิจารณ์จากผู้เชี่ยวชาญว่า การตรวจสอบผู้ติดเชื้อนั้นมีความล่าช้า เนื่องจากชุดตรวจไวรัสไม่เพียงพอต่อสถานการณ์ของการแพร่ระบาด ทั้งยังต้องส่งตัวอย่างการทดสอบไปยังห้องปฏิบัติการของ CDC เท่านั้น

ที่มา Independent / Live Science

ข่าวที่เกี่ยวข้อง