ไม่พบผลการค้นหา
'วินัย ยืนยง' นักแสดงคิวบู๊ชื่อดัง วัย 71 ปี ป่วยหลายโรครุมเร้า จนน้ำหนักลดเกือบ 20 กิโลกรัม เสียชีวิตแล้วจากโรคมะเร็งลำไส้

หลังพี่น้องคนบันเทิง ได้ช่วยกัน พา 'เป้า ปรปักษ์' หรือ 'วินัย ยืนยง' นักแสดงคิวบู๊ชื่อดัง วัย 71 ปี ที่ป่วยหลายโรครุมเร้า จนน้ำหนักลดเกือบ 20 กิโลกรัม มารักษาตัว ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา และได้รับการผ่าตัดเล็กเพื่อรักษาในเบื้องต้นไปแล้ว หลังการผ่าตัดอาการดีขึ้น 'เป้า ปรปักษ์' จึงกลับบ้านที่จังหวัดระยอง เพื่อพักฟื้น เมื่อวันที่ 24 ก.ย

อย่างไรก็ตามด้วยสุขภาพร่างกายที่มีหลายโรครุมเร้า ประกอบกับที่พักไม่สะดวกสบาย อากาศถ่ายเทไม่สะดวก จึงมีอาการกำเริบจนต้องนำตัวส่งที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดระยอง และได้เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อช่วงบ่าย วันนี้ (17 ต.ค) โรงพยาบาลประจำจังหวัดระยอง

โดยก่อนหน้านี้ 'เป้า ปรปักษ์' ได้สั่งเสียลูกน้องคนใกล้ชิดไว้ว่าให้ตั้งศพสวดพระอภิธรรมและพิธีฌาปนกิจ ที่วัดบ้านนา อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นวัดที่เขาเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่บุญ และเป็นวัดที่ไปปฏิบัติธรรม ช่วยงานของวัดตลอดมา โดยนักแสดงใจบุญ "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" รับเป็นเจ้าภาพในการพิธีศพทั้งหมด

วัดบ้านนา(หลวงปู่บุญ) ตั้งอยู่เลขที่ 379/1 หมู่ 8 ถนนโพธิ์ทอง-เนินอู่ทอง ตำบลบ้านนา อำเภอแกลง จังหวัดระยอง 21110

เป้่า ปรปักษ์ โด่งดังในวงการภาพยนตร์ จากสตั๊นแมนก้าวเข้าสู่นักแสดงคิวบู๊ และเป็นผู้กำกับคิวบู๊ จนได้รับรางวัลตุ๊กตาทองในฐานะผู้กำกับคิวบู๊ยอดเยี่ยมถึงสามปีติดต่อกัน สร้างความบันเทิงให้คอหนังไทยมาอย่างยาวนาน

ข้อมูล : ดาราภาพยนตร์